ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีรศักดิ์ พรหมโยธา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จ.นครปฐม ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าตัวเองโดนกลั่นแกล้งจนกุ้งในบ่อตายยกบ่อ 

นายพีรศักดิ์ เล่าว่า ตัวเองมีอาชีพขุดบ่อเลี้ยงกุ้ง ทำอาชีพนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว เลี้ยงกุ้งในพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ที่ผ่านมาก็ได้กำไรในการเลี้ยงกุ้งมาตลอด เพราะตัวเองมีเทคนิคในการเลี้ยงกุ้งมาก ตัวกุ้งเจริญเติบโต ตัวกุ้งได้น้ำหนัก ตัวกุ้งแข็งแรง ขนาดตัวสวย เป็นที่ต้องการของพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากถึงกับต้องจองกันข้ามปี

 

นายพีรศักดิ์ เล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 11/2/67 ไม่กี่วันมานี้ตัวเองได้พบกุ้งในบ่อลอยขึ้นมาบริเวณท้ายบ่อ ตัวเองเข้าใจว่า กุ้งคงจะขาดออกซิเจน ตัวเองก็เลยแก้ไขโดยการเพิ่มออกซิเจน พอเช้าวันรุ่งขึ้น วันที่ 12 ก.พ.2567 ปรากฏว่า กุ้งลอยคอตายยกบ่อ โดยไม่ทราบสาเหตุ ตัวเองเลี้ยงกุ้งมาตั้ง10 กว่าปีก็ไม่เคยประสบปัญหาแบบนี้ แม้แต่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย ตัวเองจึงได้ทำการสูบน้ำในบ่อออก เพื่อจะทำการปรับปรุงบ่อ โดยทำการลอกขี้เลนในบ่อใหม่ โดยใช้วิธีการตากแดด ฆ่าเชื้อบ่อ หลังจากสูบจนน้ำแห้งบ่อสายตาก็ได้กวาดไปเห็นเม็ดสีขาวขาวอยู่ก้นบ่อ จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้กุ้งตายยกบ่อ ก็คือ พบลูกเหม็นจำนวนมากอยู่ก้นบ่อ ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ใดเป็นคนทำ โยนลูกเหม็น จำนวนหลายร้อยลูก ลงไปในบ่อ จึงทำให้กุ้งน็อคตายทั้งบ่อเพราะทนสารเคมีจากลูกเหม็นไม่ไหว ซึ่งประเมินราคาค่าเสียหายในครั้งนี้ ประมาณ 100,000 กว่าบาท  ตัวเองรู้สึกน้อยใจซึ่งปกติก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร รอบๆบ่อ เพื่อนบ้านก็ทำอาชีพเลี้ยงกุ้งเหมือนกัน เลยเกิดความเครียด นอนไม่หลับ ถ้าเกิดเลี้ยงกุ้งต่อ แล้วโดนกลั่นแกล้งอีกคงเกิดความเสียหายอีกแน่นอน

ตัวเองจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สามพราน ทีนี้ยิ่งเครียดมากกว่าเดิมอีก หลังจากเข้าแจ้งความ ตอนนี้เวลาผ่านไป 15 วันแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่มาดูที่เกิดเหตุ ขืนปล่อยไว้แบบนี้ตัวเองคงบ้าตาย หรือเป็นโรคซึมเศร้าแน่เพราะเครียดไม่กล้าลงทุนแล้วกลัวคนจะมากลั่นแกล้งอีก จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อเป็นกระบอกเสียง ให้ ทางตำรวจลงพื้นที่ทำงานหาหลักฐานหาคนกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกระทำความผิดแบบนี้กับใครอีก