เมื่อ หนุ่ม สันติสุข ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก ว่าหลังจากมีครอบครัวและภรรยาคุณตาลได้คลอดลูกคนแรกตัวเองได้ประกาศเลิกทำสิ่งนี้  
 
หนุ่ม สันติสุข : พอแต่งงานพอเริ่มมีลูกคนแรกจะเข้าไปอุ้มลูกตาลเขาบอกว่าไม่ได้ห้ามอุ้ม เราก็อ้าว…ทำไมมือเรามีนิโคตินสูบบุหรี่ซึมเข้าไปในลูกได้ แล้วหมอเขาบอกว่ามันสามารถซึมเข้าไปได้จริงๆตาลเขาก็บอกว่าไม่ได้ไปล้างมือก่อน เราก็ล้างๆล้างเสร็จก็มาอุ้มลูกแล้วก็ไปสูบบุหรี่ต่อ แล้วจะอุ้มลูกก็มาล้างๆจนมือเหี่ยวเลยตัดสินใจว่าเลิกดีกว่าเราก็หยุดเลิกตั้งแต่วันนั้นเลย สามวันเขาเรียกรู้เลยว่าการลงแดงเป็นอย่างไร สามวันก็คือนอนเพ้อแบบเลือดกำเดาไหลจริงๆอันนั้นคืออาการลงแดงเพ้อ เพ้อว่าสูบบุหรี่เพราะว่าแต่ก่อนมันติดมากจะเข้าห้องน้ำก็สูบ กินกาแฟก็สูบ กินข้าวเสร็จก็สูบ จะนอนก็สูบยิ่งถ่ายละครเนี่ย ฉากหนึ่งฉากละตัวเดินมาเปลี่ยนเสื้อผ้าทีก็สูบทีแล้ววันหนึ่ง 20-30 ฉาก ผมว่าบุหรี่เลิกได้คือต้องหักดิบอย่างเดียวไม่สามารถจะหักด้วยใช้นาไม่ได้มันเป็นความเคยชินมากกว่า


 
 อีกอันหนึ่งที่หยุดยากกว่าคือเหล้า
หนุ่ม สันติสุข : ตอนนั้นก็ทำรายการ 07 โชว์ก็ทำอยู่กับคุณดู๋ สัญญา คุณากร ขอโทษนะคุณดู๋ขออ้างนิดนึงก็ทำเสร็จรายการมันเป็นรายการสดเลิกห้าโมงเย็นกระไรเลยจะกลับบ้าน สมัยก่อนรับเงินสดด้วยไงฉีกซองเลยไปเป็นลังๆเลยดื่มเบียร์กัน บางทีดื่มกันถึงสี่ทุ่ม ห้าทุ่ม บางทีถึงตีสอง
 
 มีการโทรตามจากทางบ้านไหมเอ่ย 
หนุ่ม สันติสุข : คุณตาลเขาเป็นคนไม่โทร เพราะเขาไม่ชอบโทรเขาบอกรับผิดชอบกันเองต้องรู้ตัวเองเขาไม่โทรตาม แต่ก็มีงอนครับ


 
 แล้วภรรยาไม่ตาม แต่บอกว่าภรรยาคือขี้หึงมากห้ามใกล้พี่เลี้ยงเลยจริงไหม
หนุ่ม สันติสุข : พี่เลี้ยงก็เป็นเด็กอะไรอย่างนี้แล้วเราก็จะไปขออุ้มไปโดนตัวพี่เลี้ยงเขาไง ตาลเขาก็แบบเดี๋ยวโดนอะไรอย่างนี้ เราก็บอกอุ้ย..อุ้มก็ต้องส่งเด็กมันไม่ให้โดนเขาได้อย่างไร เด็กตัวเล็กเท่านี้เองจะไปโยนให้ได้เหรอไม่ได้มันต้องเข้าไปรับ คือเขาก็มีอย่างนี้มีจุกๆจิกๆเราเข้าใจเพราะว่าคนมันรักกัน หรือแม้กระทั่งเรื่องแหวนแต่งงานก็เป็นเรื่องพอเราไปถ่ายละครบางเรื่องมันไม่ได้แต่งงานไง แล้วก็ต้องเอาออกพอเขาไปเห็นในละคร อ้าว ทำไมไม่ใส่แหวนไม่อยากให้คนอื่นรู้หรืออย่างไรว่าแต่งงานแล้วทะเลาะกันเป็นเรื่องเป็นราว แล้วผมก็อธิบายไม่ใช่มันใส่ไม่ได้เรื่องนั้นมันไม่ได้แต่งงาน ตอนหลังเขาก็ขำพูดถึงตอนนี้เขาก็ขำเลยบอกตาลเป็นอย่างนั้นจริงๆเหรอตอนนั้น (ยิ้ม) 


 
 ความสุขอย่างหนึ่งของพี่หนุ่มคือตอนนี้ซื้อกีตาร์เยอะมาก เขาบอกว่าเป็นกีตาร์แบบเดิมด้วย

หนุ่ม สันติสุข : แต่มันไม่เหมือนกันคนเล่นกีตาร์เขาจะรู้ ก็คือตอนเด็กๆเนี่ยคือที่บ้านไม่ได้ร่ำรวยไม่ได้มีเงินมีทองอะไรกัน จะมีกีตาร์สักตัวหนึ่งมันเป็นเรื่องมากเราก็เลยแบบพอมีเงินมีทองเราก็จะมีเหมือนแบบ เด็กๆเราก็จะมีฮีโร่ของเรา คนนี้เอริก แคลปตันเขาใช้ตัวนี้เราก็ซื้อ 
 
 
สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :
 
https://youtu.be/SZqOjLsEkhY?si=OCVgY681SEFtdq9d