วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 03.36 น. พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชาวต่างประเทศคุ้มคลั่ง ทำร้ายตัวเองได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งภายในซอยบัวขาว  ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์ พบคนที่พักอาศัยในอาคารเดียวกัน อยู่ในอาการแตกตื่นออกมาเฝ้าสังเกตการณ์ หลังชาวต่างประเทศทราบชื่อคือ MR.KONTIAINEN EETUOSKARI อายุ 29 ปี สัญชาติฟินแลนด์ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งส่งเสียงดังโวยวาย อยู่ภายในห้องพักชั้นที่ 3 เจ้าหน้าที่จึงให้พนักงานรักษาความปลอดภัยเปิดประตู แล้วนำกำลังบุกเข้าไปชาร์จตัวไว้ได้อย่างทุลักทุเล โดยภายในห้องพบว่าข้าวของกระจัดกระจาย มีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วทั้งห้อง ส่วนที่ตัวชาวต่างชาตินั้นมีบาดแผลถูกของมีคมบาดที่บริเวณใบหน้าและหัวไหล่ข้างขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

เบื้องต้นไม่มีผู้ใดทราบว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา และคลุ้มคลั่งจากสาเหตุใด แต่ยังอยู่ในอาการ เหม่อลอยพูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุงอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงทรัพย์สินภายในห้องพักที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น