วันที่ 26 ก.พ.2567 เวลา 12.16 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เกิดเหตุระทึกเมื่อมีรถเทเลอร์ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 70-4265 ตรัง บรรทุกปีกไม้ยางพาราเต็มคันได้กลับรถที่บริเวณสามแยกไฟแดง สวนแตง-โรงช้าง พื้นที่ตลาดสวนแตง ขณะนั้นมีรถยนต์จอดติดไฟแดงอยู่คันได้กลับรถแต่ช่วงรถไม่พอ คนขับจึงโยกรถหลายครั้ง จู่ๆปีกไม้ที่บรรทุกอยู่บนเทเลอร์ ได้ร่วงหล่นลงมากองเต็มพื้นถนน ทำเอาคนขับรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ใกล้กันต่างผวากันไป แต่โชคดีที่ปีกไม้บนรถร่วงหล่นลงด้านซ้าย จึงไม่มีรถที่จอดติดไฟแดงได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจสวนแตงได้มาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประสานรถคีบอ้อยมาคีบใส่รถเทเลอร์อีกคัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถเคลียร์พื้นที่ได้

จากการสอบถามคนขับรถเทเลอร์คันดังกล่าวทราบว่าได้บรรทุกปีกไม้ยางพารามาจากโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ภาคใต้ มาส่งให้โกดังรับซื้อไม้แห่งหนึ่งในพื้นที่สุพรรณบุรี เพื่อนำไปโม่ส่งขายต่อ ระหว่างกำลังกลับรถเชือกที่ใช้รัดไม้เกิดขาดทำให้ปีกไม้ร่วงหล่นลงมาดังกล่าว จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบว่าใช้ซาแลนซ์คลุมแล้วใช้เชือกรัด ซึ่งเชือกที่ใช้รัดนั้นเส้นเล็กนิดเดียวผ้าซาแลนซ์ก็คลุมไว้แบบเสียไม่ได้ 

นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกปีกไม้และท่อนไม้อีกหลายคันที่นำมาส่งโรงงานเดียวกัน หลายคันได้ใช้ผ้าใบปิดคลุมอย่างดีและรัดเชือกอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันไม้ร่วงหล่น บางคันเป็นรถพ่วงได้บรรทุกแค่คอกเหล็ก แต่ยังมีอีกหลายคันที่ใช้ซาแลนซ์คลุม แบบลวกๆ เหมือนคันเกิดเหตุ

โดย คนขับรถบรรทุกปีกไม้ที่ใช้ผ้าใบคลุมเปิดเผยว่าบรรทุกปีกไม้มาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาส่งโกดังในจังหวัดสุพรรณบุรี สังเกตุเห็นรถคันเกิดเหตุแล้วยังรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยเพราะกลัวว่าไม้จะร่วงหล่วงและก็เป็นจริง จากการสอบถามคนขับหลายคนบอกว่าที่ใช้ซาแลนซ์คลุมก็แค่ป้องกันตำรวจจับ เท่านั้นแต่ไม่ได้ห่วงเรื่องความปลอดภัยคนใช้รถใช้ถนน

สำหรับเหตุการณ์ไม้ร่วงหล่นบนท้องถนนในพื้นที่สุพรรณบุรีนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีรถบรรทุกไม้ทำท่อนไม้ขนาดใหญ่ร่วงหล่นบนนท้องถนนสาย 340 สุพรรณบุรี ใกล้กับศูนย์ราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งของอาจารย์วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชนได้รับความเสียหาย  จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดกวดขันจับกุมอย่างจริงจังด้วยทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคนใช้รถใช้ถนน