จากกรณีพบศพ Mr.Shih Mou Chiang อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน ซึ่งมีหมายจับจากประเทศไต้หวัน ในข้อหาคดีปล้น และครอบครองอาวุธปืน มีบาดแผลถูกยิง 2 นัดบริเวณศีรษะ ภายในร้านอาหารร้าง บริเวณถนนสนามบินสุวรรณภูมิ สาย 4 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง พบรถยนต์ สีแดง ต้องสงสัยมาจอดที่บริเวณดังกล่าวในช่วงเช้าของวานนี้ (25 ก.พ.67) ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ก.พ.67 พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ หลักฐานกลาง ตร.เข้าเก็บพยานหลักฐาน ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านอารียา เดลี่ เกษตร-นวมินทร์ ถ.ลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. หลังฝ่ายสืบสวนตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านจุดเกิดเหตุก่อนนำศพไปทิ้งไว้ 

จากการตรวจสอบบริเวณข้างบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง พบปลอกกระสุน ขนาด .45 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ใกล้กัน คาดว่าของอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก และพบร่องรอยคราบเลือด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากการสอบถามพยานซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกัน ได้ให้การเพียงว่า ได้ยินเสียงปืน 2 นัด และชะโงกหน้าดูแต่ไม่เห็น ซึ่งวันนี้ที่เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามข้อสันนิษฐานเบื้องต้นเชื่อว่าจุดที่พบปลอกกระสุนที่ข้างบ้านนั้นจะเป็นจุดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทำการขุดดินไปพบว่ามีรอยเลือดถูกใช้ดินกลบอยู่ และได้สั่งให้ใช้สารบลูสตาร์เพื่อตรวจคราบเลือดเพิ่มเติม เนื่องจากเมื่อวานนี้ที่รับแจ้งมีการตรวจไปแล้ว 1 ครั้ง วันนี้ตนจึงสั่งให้ตรวจเพิ่มทั้งหลัง โดยเมื่อวานนี้จุดดังกล่าวที่พบปลอกกระสุน มีร่องรอยเลือดที่ผสมกับคราบดินที่ถูกล้างออกไป

เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหัวกระสุน และให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกครั้ง