วันที่ 25 ก.พ.67 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล, พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง, พ.ต.ท.สมควร แตงพรม รอง ผกก.2 บก.ทท.1 นำกำลังจับกุม นายสายันต์ อายุ 44 ปี ชาวอุดรธานี ข้อหาลักทรัพย์ และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ประกอบการได้แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยว 1155 ว่าถูกลักทรัพย์ขณะทำงานตั้งเวทีให้นักท่องเที่ยวร้องเพลง บริเวณถนนตรงข้ามร้าน New friends bar2 ภายในซอยจอมเทียน ซอย 1 โดยมีโน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ acer พร้อมสายชาร์ต,ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย ,เครื่องรับสัญญาณไมโครโฟน สูญหายไป 
  

เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 จึงได้ออกติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ จนเมื่อเวลา ประมาณ 17.40 น. ได้พบ นายสายันต์ จันทะวงศ์ ผู้ต้องสงสัย ยืนสะพายกระเป๋าเป้แบบสะพายหลัง ท่าทางมีพิรุธลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติด จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบยาเสพติด (ไอซ์) อยู่ในกระเป๋ากางเกง ยอมรับว่ามีไว้เพื่อเสพ จากการตรวจปัสสาวะพบว่าผลเป็นบวก (สีม่วง) ตรวจค้นกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีดำ พบโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ acer พร้อมสายชาร์ต ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย 2 อัน เครื่องรับสัญญาณไมค์โครโฟน 1 เครื่อง และชุดสายไฟ  3 ม้วน, คีมตัดสายไฟ 1 อัน, มีด 1 เล่ม, มีดตัดเตอร์ 1 เล่ม, ใบเลื่อยเหล็ก 1 ใบ, ไขควง 1 อัน 
   

นายสายันต์ฯ รับว่าสิ่งของดังกล่าว ได้ลักขโมยมาจากบริเวณถนนตรงข้ามร้าน new friends Bar 2 ซอยจอมเทียน ซอย 1 จึงได้นำตัวนายสายันต์ฯ ไปชี้บริเวณที่เกิดเหตุ พบนายวิวัติ ผู้ประกอบการยืนยันว่าสิ่งของดังกล่าว เป็นทรัพย์สินของตนที่หายไป ขณะติดตั้งเครื่องเสียงในวันเกิดเหตุ และได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีชายไทย สะพายกระเป๋าสีดำ มาลักขโมยไป จึงได้แจ้งสายด่วน 1155 ซึ่งลักษณะคนร้ายที่ก่อเหตุตรงกับ นายสายันต์ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวนายสายันฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

โดยภายหลังจากที่ผู้เสียหายรับทรัพย์สินคืนแล้ว ได้กล่าวว่าประทับใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่พึ่งของประชาชนยามที่ประชาชนเดือดร้อน ขอขอบคุณจริงๆ