วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 หรือบายพาสพัทยา-ระยอง ช่วงหน้าสถานีน้ำมัน ป.ต.ท ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังอาสาสมัครพร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง รีบนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุกลางถนนพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิไทรทัน หมายเลขทะเบียน 2 ฒช 6945 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ารถพังยับเยิน ภายในรถยังพบผู้ขับขี่ถูกรถอัดก๊อปปี้ ติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ ทราบชื่อคือนายสหรัฐ  อายุ 33 ปี อยู่ในอาการสาหัส จึงเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุง  ภายในรถยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 ราย ส่วนคู่กรณีเป็นรถพ่วง18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ทะเบียนส่วนหัว 71-9284 ชลบุรี ทะเบียนส่วนหาง 71-7331 ชลบุรี สภาพรถด้านท้าย มีรอยถูกเฉี่ยวชนจนกันชนเหล็กยุบ มีนายสุรศักดิ์  อายุ 64 ปี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

สอบถามนายพรีพล  อายุ 29 ปี ผู้บาดเจ็บ ที่นั่งรถยนต์กระบะมาด้วยเล่าเหตุการณ์ว่า กำลังเดินทางกลับจังหวัดนนทบุรี ภายในรถนั่งมากันทั้งหมด 5 คน จังหวะนั้นผู้บาดเจ็บขับมาทางตรงในเลนขวาปกติ ส่วนรถพ่วง18 ล้อ อยู่เลนซ้าย จู่ๆ รถพ่วง 18 ล้อ เปิดไฟเลี้ยวขวา แล้วหักรถเลี้ยวอย่างกะทันหัน จึงทำให้รถพุ่งชนด้านท้ายรถพ่วง 18 ล้อ เขาอย่างจัง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.หนองปรือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สอบสวนต่อ ที่สภ.หนองปรือ เพื่อสรุปหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป