วันที่ 24 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.สภ.น้ำโสมรับแจ้งจากชาวบ้านมีหญิงสาวอาละวาดทุบพังทำลายข้าวของภายในบ้านหลังหนึ่งที่บ้านโนนบก หมู่ 7 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม โดยเจ้าตัวคลั่งอาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน  ไม่ยอมให้พ่อแม่เข้าบ้าน แถมถืออาวุธไม้จะทำร้ายคนในบ้านด้วย เจ้าตัวยังพูดจากเสียงดังตลอดเวลา พ่อแม่และญาติๆ อยากให้ตร.มาระงับเหตุและช่วยพาไปฉีดยาให้ด้วย

ต่อมา ร.ต.อ.บุญยงค์ คันที รองสวป.,ร.ต.ท.สุทธิพงษ์ ยนดัน รองสวป.สภ.น้ำโสม ตร.สายตรวจ 20 เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบกับน.ส.แหม่ม อายุ 28 ปี สวมใส่ชุดสีเหลืองทั้งตัว เมื่อเจ้าตัวเจอตร.จากการโวยวายกลายเป็นอีกคนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เดินมาหาพี่ๆ ตร.ทันที จากอาการอาละวาดเหมือนจะดีใจกระโดดโลดเต้นรีบใส่รองเท้า ญาติบอกไปกับตร.นะลูก เจ้าตัวก็บอกว่า ไม่ต้องบังคับหนู หนูจะไปกับพี่ๆ ตร.เอง ญาติๆ ก็แซวคนสวยต้องไปกับคนหล่อนะลูก  ต่อมาตร.ได้จูงแขนพาน.ส.แหม่มมาฉีดยาระงับอาการป่วยจิตเวช ที่รพ.น้ำโสม

ภายหลังพอหมอฉีดยาให้แล้ว น้องแหม่มเห็นคนในเครื่องแบบอดไม่ได้ อ้อน ร.ต.ท.สุทธิพงษ์ ยนดัน รองสวป.สภ.น้ำโสม อยากให้อุ้มขึ้นรถหน่อย ผู้หมวดก็ต้องยอมเพื่อพี่น้องประชาชนอุ้มน้องแหม่มขึ้นรถสายตรวจฯ กลับมาที่บ้านทันที โดยเจ้าตัวยิ้มหน่อยยิ้มใหญ่เห็นตร.อุ้มขึ้นรถไปส่งบ้าน