วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า 90 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ โดยมี นางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง เป็นผู้กล่าวรายงานพิธีเปิดสัปดาห์ความปลอดภัยและบันทึกข้อตกลงความร่วมมือความปลอดภัยในสถานศึกษา (MOU)

พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง หัวหน้าฝ่ายป้องกันอุบัติเหตุและความปลอดภัยทางถนน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอ่างทอง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง ผู้อำนวยการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน มีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบ และทุกประเภท ให้นักเรียนได้รับการศึกษาในสถานศึกษาที่มีความปลอดภัย สถานศึกษามีการประเมินความเสี่ยง และมีแผน/มาตรการ/กิจกรรมในการสร้างความตระหนักรู้หรือทักษะในการรับมือด้านความปลอดภัยทุกรูปแบบ และมีการดำเนินการตามแผนอย่างเป็นระบบ มีภาคีเครือข่ายในการให้ความร่วมมือ สามารถรายงานเหตุการณ์ได้ทันที และสามารถติดตามสถานการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งมั่นในการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็น "การศึกษาขั้นพื้นฐานวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ" ส่งเสริมความปลอดภัยสร้างความมั่นใจให้สังคม เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยแก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด

ซึ่งดำเนินการตามมาตรการ 3 ป ได้แก่ ป้องกัน ปลูกฝังและปราบปราม ให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด และไม่ให้เกิดเหตุการณ์นั้นซ้ำอีก เพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้แก่นักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครอง ในการที่จะได้เรียนรู้อย่างมีคุณภาพ เกิดความปลอดภัยอย่างมั่นคงและยั่งยืน ต่อไป