# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ที่มีการตอบโต้กันผ่านสื่อในกรณีแจ้งความพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ตามมาตรา 157 และ 149 ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประเด็นทำผิดกฎหมายที่ต้องมีการพิสูจน์ทราบให้ได้ว่า ใครเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย รัฐบาลนี้ยึดตามหลักการทำที่ถูกต้องตามกฏหมาย  และหากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ตนไม่ไว้หน้าอยู่แล้ว ตรงนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่อยู่แล้ว แต่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย โดยชุดปฏิบัติการของกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสหรัฐ ฯ บนเรือ Ocean Valor ที่จอดเรืออยู่บริเวณอ่าวไทยใกล้จุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้  ชุดประดาน้ำผสมกองทัพเรือของทั้งสองประเทศ ได้วางแผนการดำน้ำ จำนวน 4 เที่ยว ประกอบด้วย เที่ยวที่ 1 และ 2 เป็นการสำรวจตัวเรือภายนอก และดำน้ำเพื่อถอดป้ายชื่อเรือหลวงสุโขทัย เที่ยวที่ 3 และ 4 เป็นการดำน้ำเพื่อตรวจวัดรอยทะลุบริเวณหัวเรือ และการตรวจสอบประตูผนึกกั้นน้ำบริเวณท้ายเรือ และบริเวณแท่นอาวุธปล่อย Aspide บริเวณท้ายเรือ และสามารถนำป้ายเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเป็นสิ่งของชิ้นแรกที่นำขึ้นมาจากเรือได้เป็นผลสำเร็จ

# น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านกำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อจะตัดสินใจว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือการอภิปรายทั่วไปกันแน่ คงจะใช้เวลาที่เหลือ 1 เดือนตกผลึกว่า จะต้องไปในทางไหนและคงจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 หรือมาตรา 152 แน่นอน 

โดยจะมีการพิจารณาว่า จะมีเรื่องประเด็นทางเศรษฐกิจ เรื่องการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เพราะมีความเกี่ยวพันกับหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมาตรฐานในการปฏิบัติโดยที่ไม่มีการเลือกปฏิบัติ