สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 24 ก.พ. – วันศุกร์ที่ 1 มี.ค. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูงและหลงตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร  ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง ได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีความก้าวหน้าระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย  มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก เป็นคนเจ้าระเบียบ  มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง  นักแสดง  อ่อนโยนในความรัก ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์  อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้  ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย บริวารเข้าแถวกันดีและให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้  มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน มีความรักที่แตกต่างกันในหลายๆ ด้าน 

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

มีความคิดอะไรเป็นสองทาง มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกันเป็นราศีแห่งปัญญา ความคิด ความรู้ความสามารถ และการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี  เป็นคนกล้าแสดงออกจะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ นักแสดง  นักร้องและนักวิชาการ ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม กำลังเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น   

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

อารมณ์เยือกเย็น รอบคอบ มีความระมัดระวังมาก คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด ความละมุนละไม การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน  แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีรายจ่ายมาก การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้พบรัก ในขณะที่จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน จนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง  ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

ชอบเป็นผู้นำ ชอบความเป็นหนึ่ง มักคิดทำอะไรใหญ่โตกว้างขวาง ชอบคบหาสมาคมกับมิตรสหาย ชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกว่า ชอบสนุกสนานร่าเริง ควรลดละความหยิ่งยโสถือดีลงบ้างชีวิตจะประสบความสำเร็จมากขึ้น จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ให้เป็นตัวแทนในคณะทำงาน มีความพึงพอใจในผลงาน ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย  การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้สมบัติที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น ระวังการถูกหลอกลวง จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการเหลือซึ่งกันและกัน 

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ ความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ รู้จักประมาณตน มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้พบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ได้ร่วมงานสังคมในองค์กรการกุศล ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนภายหลัง ระวังการเสียรู้ทางการเงิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไป ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆ ลงตัว คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม กว้างขวางในสังคมเปลี่ยนแปลงได้ง่าย  ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ ชอบความหรูหรา เป็นผู้สมัครใจที่จะแบกรับความทุกข์ของผู้อื่นไว้ด้วยตนเอง  หุ้นส่วน คู่สมรสและเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุนมีเรื่องโจษขานกันเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย ได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ได้เงินมามากก็ใช้มาก มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า  

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

เป็นคนเก็บรักษาความลับเก่ง ใจคอเข้มแข็ง ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว มีไหวพริบดี ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย    ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีรายจ่ายมาก การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา พบคนรักที่เชิดหน้าชูตา มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

การเป็นทวิภาวะราศี มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง ไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็น สนใจเรื่องศาสนา ปรัชญาโหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น การงานมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นสำคัญ  มีความพึงพอใจในผลงานของตน การเอาใจใส่ในการงานที่รับผิดชอบทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก เนื่องจากมีรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้นประกอบกับมีรายได้พิเศษ ทำให้มีเงินเหลือเก็บ  ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความรักอย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่เสมอ  การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

เป็นนักปฏิรูปและนักปกครอง รักชีวิตแบบสันโดษ มักมองโลกในแง่ร้าย เป็นคนรอบคอบ เคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย มีจิตใจหนักแน่นเคร่งขรึม บึกบึน มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง ขี้อายและเจียมตัว แต่จะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย  จะเป็นหัวหน้าปกครองคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย บริวารเข้าแถวกันดี มีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้ 

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลกๆ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ   มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ เริ่มจางหายไป 

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี สนใจศาสนา ปรัชญา พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น รักอิสระ มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่ รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูงจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ด้วยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้การงานสำเร็จลงอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็จะแก้ไขได้  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน  แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน