จากกรณีดราม่าร้อนคู่สามีภรรยา แพรวพราว แสงทอง และ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังฝ่ายชายออกมาโพสต์ข้อความอ้างฝ่ายหญิงนอกใจ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.พ.67  แพรวพราว แสงทอง ได้ตัดสินใจไลฟ์ทั้งน้ำตาว่า "ที่เงียบ ที่ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะไม่อยากให้ลูกต้องมาเห็นพ่อแม่ทะเลาะกัน แต่ประเด็นแรกที่อยากจะพูดก็คือ มือที่ 3 สิ่งที่ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ โพสต์ อาจจะเข้าใจว่า เราไปมีอะไรกับคนอื่น เรากล้าสาบานตรงนี้เลยว่า ไม่ได้ไปมีอะไรกับใคร

แต่ที่เป็นเรื่องคือ เวลาที่เราดาวน์ หรือเรามีความรู้สึกน้อยใจ เราได้คุยกับบางคนแล้วเรารู้สึกดี เรื่องนี้เรายอมรับผิดว่าเราเผลอ เราเผลอไปคุยกับใครแล้วทำให้เรารู้สึกว่ามีพลังบวก มีกำลังใจ ซึ่งเรื่องมันไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น ไม่ได้ใหญ่ถึงขนาดที่ว่าเรามีชู้ หรือเราไปมีอะไรกัน

พอบิ๊กเขารู้ เขาก็รับไม่ได้ เพราะเขาเป็นคนขี้หึง เขาจึงขอถอยออกมาก่อน ซึ่งการตัดสินใจมันผ่านขั้นตอนที่เราหันหน้าคุยกันแล้ว และตัวเราเองก็ไม่เคยคิดว่าเราจะเอาใครเข้ามาแทนที่เขา หรือเอาใครเข้ามาในครอบครัว ไม่เคยมีเรื่องนี้ในความคิดเราเลย

ถามว่าตอนนี้ยังเราไหม ยังรัก แต่สิ่งที่เสียใจก็คือ เรื่องนี้มันไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น และสิ่งที่เราคุยกับอีกคนมันคือการคุยเรื่องงาน คุยเรื่องให้กำลังใจ ไม่ได้มีอะไรเกินเลย และเราก็ขอโทษเขาไปแล้ว

ย้อนกลับมาเรื่องที่บอกว่ารู้สึกดาวน์ คือเรารู้สึกน้อยใจที่คุณปล่อยปละละเลย วันว่างคุณก็ไปเที่ยว เลือกที่จะไปกับคนอื่น ทำไมวันว่างๆ คุณไม่อยากอยู่กับเมีย เราเลยมีความรู้สึกอัดอั้นตันใจ เพราะเราอยากอยู่กับผัวอยู่กับครอบครัว

เราเองก็ยอมรับเหมือนกันว่ามันเป็นความผิดพลาดของเราด้วย ที่เราเอาความน้อยใจที่สะสมมา ไปทำให้เราคุยกับคนอื่น และเกิดความรู้สึกดี แต่ยืนยันว่าเราไม่เคยมีเรื่องชู้สาว ไม่เคยทำอะไรแบบนั้นแน่นอน เราเองก็มีศักดิ์ศรี เรายังซื่อสัตย์กับลูกกับผัว ทั้งหมดที่พูดวันนี้ไม่ได้อยากให้ใครมาเห็นใจ แต่แค่อยากพูดในมุมของเรา และอยากชี้แจงว่าเราไม่ได้เล่นชู้ 

ส่วนเรื่องที่เน้นย้ำเกี่ยวกับคำว่า องค์กร ก็เป็นเพราะ เรื่องนี้มันกระทบทุกอย่างเราเป็นห่วงทุกคน ที่สำคัญคือก่อนที่เขาจะโพสต์ เราก็คุยกันหมดแล้ว เรารู้แล้วว่าเราสองคนผิดพลาดอะไรตรงไหน เราได้ขอโทษในส่วนของเรา และเขาก็ขอโทษในส่วนของเขาที่ปล่อยปละละเลย เราคุยกันเข้าใจหมดแล้ว

อย่างที่บอกค่ะ เรายังรักเขา แต่ในเมื่อมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา เราจะมองหน้ากันยังไง ทำไมเขาเลือกที่จะโพสต์หรือไลฟ์ ทั้งๆ ที่เรื่องมันก็ไม่ได้ใหญ่โต ไม่ได้คิดถึงความดีที่เราทำให้กันเลยเหรอ เพราะที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยทำอะไรผิดพลาด เรารู้ว่าเราไม่ได้เป็นคนดี 100 เปอร์เซ็น แต่เราก็ไม่ได้ทำชั่วขนาดนั้น รู้ไหมว่าที่โพสต์ไปมันมีผลกระทบทุกอย่าง ครอบครัว การทำงาน มันลามไปหมด อย่างน้อยๆ นึกถึงความดีที่มีให้กันบ้าง .. จะพูดแค่ไลฟ์นี้ไลฟ์เดียว และจะไม่พูดอะไรอีก ขอบคุณสำหรับคนที่ยังเป็นกำลังใจให้เรา ให้ครอบครัวเรา ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ ข้อความที่เป็นพลังบวกให้เราค่ะ"