วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พม.หนึ่งเดียวสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลเขาถ่าน อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับนายพิทักษ์ รักเขียว นายก อบต.เขาถ่าน นายสุราษฎร์ โกละกะ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ นายชุมพร พงศ์จันทร์เสถียร ผู้ช่วยนายช่างโยธา เเละนางสาวสนธยา นุ้ยภักดี ประธานอาสาสมัครพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) อำเภอท่าฉาง เพื่อเยี่ยมบ้านสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมกรณีเด็กในครอบครัวยากจน ซึ่งบิดามารดาเด็กทอดทิ้งให้อยู่ในความอุปการะเลี้ยงดูของย่าเพียงลำพัง

ล่าสุด พม.หนึ่งเดียวสุราษฎร์ธานี ได้เผยแนวทางการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยเเละไร้ที่พึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เเละในเดือนมิถุนายน 2567 ให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์แบบครอบครัวอุปถัมภ์ เดือนละ 2,000 บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้อุปการะดูแลเด็กที่บิดามารดาไม่สามารถเลี้ยงดู ให้ได้อยู่กับครอบครัวที่อุปการะนั้นตลอดไป

โดยพม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หากทุกข์ยากเดือดร้อนทางสังคมทุกกรณีสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ ผ่านหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ หากตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เช่น ถูกทำร้ายร่างกาย, ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว, ถูกล่วงละเมิดทางเพศ , การมั่วสุมก่อให้เกิดเหตุร้าย สามารถกดแจ้งผ่านไลน์ ESS ศูนย์เร่งรัดการจัดสวัสดิภาพประชาชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ศรส.จ.สฎ) จะจัดส่งทีมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ไปช่ว ยเหลืออย่างทันท่วงที  ระบบ Line OA ที่ช่วยสร้างความปลอดภัยแก่ตนเองและชุมชน เพียงแชร์ให้เพื่อน แอดไลน์ @esshelpme