วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเหตุคนนอนแก้ผ้าบริเวณ 3 แยกท่าประดู่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งแล้ว ประสาน ร.ต.อ.อำพล ภู่ระย้า หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจสภ.เมืองตราด นำกำลังไปยังที่เกิดเหตุ โดยมีกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด สนับสนุนที่เกิดเหตุ ในที่เกิดพบรถยนต์กระบบ เซฟโลแรต หมายเลขทะเบียน บต 6474 ตราด จอดอยู่ริม ขณะที่คนขับรถชื่อนายอำพล อายุ 39 ปี ประกอบอาชีพช่างไฟฟ้า อยู่บ้าน ม.3 ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด  นอนแก้ผ้ากางแขนกางขาอยู่ข้างถนน ท่ามกลางชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปลุกนายอำพลจนตื่นและให้นายอำพลสวมเสื้อผ้ากลับเหมือนเดิม ก่อนจะสอบถามถึงสาเหตุที่แก้ผ้า เพราะเพิ่งเสพยาไอซ์มา  และมีคนบอกว่าให้จอดรถและแก้ผ้านอน ซึ่งนอนแก้ผ้านานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว โดยตำรวจได้ค้นรถของนายอำพล เพื่อหาของกลางยาเสพติด แต่ไม่พบ จึงนำตัวและรถยนต์ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อดำคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กูัภัย ให้ข้อมูลว่า นายอำพล เคยเดินแก้ผ้าบริเวณแยกโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นก็ถูกจับดำเนินคดีไปครั้งหนึ่งแล้ว