กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังมีผู้เสียหายทยอยเล่าเหตุการณ์ผ่านช่องทางโซเชียล  เมื่อสายการบิน Air Japan ไฟลท์ วันที่ 22 ก.พ. เวลาเที่ยงคืน  เครื่องดีเลย์กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนประกาศยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน 

โดย  เพจ  World Forum ข่าวสารต่างประเทศ  ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า  สายการบิน Air Japan สายการบินต้นทุนของญี่ปุ่น เครื่องบินขัดข้อง  ยกเลิกเที่ยวบิน จากนาริตะ -กรุงเทพ - นาริตะ ของวันที่ 21-22.02.2024 ทำให้มีผู้โดยสารติดค้างจำนวนมาก  #จากโซเชียล มีผู้ติดค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ จำนวนมาก

**นอกจากเส้นทางกรุงเทพฯ สายการบินยังประกาศ ยกเลิกเที่ยวบินเชื่อมกรุงโซล เกาหลีใต้ ด้วยเช่นกัน ในวันที่ 22/02/2024

สาเหตุเครื่องบินขัดข้อง

#ยังไม่มีมาตราการที่ชัดเจนจากสายการบินเรื่องการชดเชย

*แอร์แจแปน สายการบินต้นทุนต่ำน้องใหม่ในเครือ ANA ขึ้นบินครั้งแรก 9.2.2024 ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 จุ 324 ที่นั่ง ปัจจุบันสายการบินมีเพียงเครื่องบินลำเดียว (5 ลำอยู่ระหว่างการสั่งซื้อ)

ขณะที่  TikTok@khun_nickyy ได้โพสต์คลิปบรรยากาศที่มีผู้โดยสารจำนวนมากรอขึ้นเครื่องกว่า 3 ชั่วโมง ต่อมามีพนักงานสายการบินได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน และแสดงความรับผดชอบด้วยการคืนค่าโดยสาร

ทั้งนี้ในคลิปได้ระบุข้อความว่า " Air Japan แย่มาก Delay มา 3 ชม. แล้วมา cancel flight  ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แล้วให้หาบินเอง เรื่องนี้ต้องถึงโหนกระแสแล้วป่ะ " และ "สุดท้ายทางสายการบินก็ไม่มีความรับผิดชอบใดๆเลยค่ะ ค่าตั๋วก็ไม่ใช่ถูกๆนะคะ 18, xxx นะคะ เราเหนื่อย ท้อ อยากไปญี่ปุ่นมาก ต้องหาไฟล์ทบินใหม่ เสียเงินใหม่หมด แล้วไม่ใช่ รีฟัน 3 วันนะคะทุกคน ภายใน 90 วันค่ะ แล้วไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนจริงๆมั้ย .. พิมพ์ไปร้องไห้ไป เสียความรู้สึกมากกกกกกก ค่ะ "

ขอบคุณ เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ  / TikTok@khun_nickyy  

 

#AirJapan #แอร์เจแปน #เครื่องดีเลย์