วันที่ 22  ก.พ.67 พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่ามีเหตุยิงกันบริเวณชุมชนเขายิงเป้า ถ.เลียบคลองโครงการชลประทาน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบกองเลือดเป็นจำนวนมาก กองอยู่กับพื้นถนน ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.สระบุรี ทราบชื่อนายธวัชชัย (หรือออฟ) อนะมาน อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด มีรอยรกระสุน 10 แผลและแขนขวา 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค หมายเลขทะเบียน 6687 กรุงเทพมหานคร สีน้ำเงิน ได้ขับหลบหนีไปทางเส้นทางถนนสุดบรรทัด ทราบชื่อนายสินสมุทร (หรือตูน) มารื่น อายุ 33 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป


        
  จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ผู้บาดเจ็บได้นั่งกันอยู่กับเพื่อน 3 คนบริเวณหน้าร้านค้า เลียบคลอง จากนั้นนายตูน ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะมาจอด และชักปืนขึ้นยิงใส่เข้าไปในกลุ่ม 7 นัด โดยไม่มีการโต้เถียงอะไรกัน ทำให้กระสุนปืนถูกนายออฟ บริเวณหน้าท้อง และแขนขวา จากนั้นได้ขับรถกระบะหลบหนีไป โดยชาวบ้านได้เล่าเสริมว่า ก่อนเกิดเหตุ นายตูน และนายออฟได้มีปัญหากันมาก่อน และมีการท้าทายกันทางเฟส ซึ่งผู้ก่อเหตุ และผู้บาดเจ็บก็เป็นกลุ่มเพื่อนๆกันมาก่อน และนายตูน เคยติดคุกมาก่อน และเมื่อออกมานายออฟยังไปรับออกจากคุกให้มาอยู่ด้วย จากนั้นได้ย้ายออกไปอยู่กับเมียอีกที่หนึ่ง ซึ่งนายตูนได้ออกจากคุมาได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ


        
  หลังเกิดเหตุได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ได้แชร์ทางกลุ่มวิหารแดงบ้านฉัน โดยมีข้อความว่า “บุคคลอันตราย ใครพบเจอให้แจ้งตำรวจหรือทักมาที่ผมด่วนคับใครพบเจอให้ออกห่าง ล่าสุดกราดยิงคนหลังโลตัสสระบุรีอาการบาดเจ็บสาหัส และไล่ยิงเด็กที่ขวางทาง ช่วยกันแชร์ด้วยคับ คนร้ายเมายาหลุดหลอนขาดสติ คนร้ายมีอาวุธปืนและระเบิดก่อนก่อเหตุที่สระบุรีไล่ยิงรถที่ลพบุรีใครให้ที่หลบซ่อนมีความผิดนะคับ ตูน สะพานดำ”


        
 ทำให้ประชาชนที่เห็นเกิดการวิตกกังวลกับข้อความบนเฟสบุ๊ก ต่างวิตกกลัว เกรงว่าคนร้าย อาจจะไปก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้น จากนั้นทางด้าน พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่า จากข้อมูลที่ว่ามีการกราดยิงเพื่อเปิดทางนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่มี ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการมายิงผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงคนเดียว เนื่องจากว่ามีการทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนเองก็ได้รับโทรศัพท์สอบถามอยู่เหมือนกันว่ามีการกราดยิงมั่วหรือไม่ ซึ่งเหตุที่เกิดนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ขอประชาชนอย่าตระหนก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีมาตรการป้องกัน และปราบปรามอยู่แล้ว จึงฝากผ่านสื่อด้วยว่าเป็นเหตุการณ์ส่วนบุคคล ไม่มีการกราดยิงหรือไปทำร้ายเด็ก ซึ่งคนร้ายไม่ได้มาแบบไม่มีเหตุผล อยู่ดีๆจะมาไล่ยิงกัน ตอนนี้กำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายอยู่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว