จากกรณีมี นายอุดมศักดิ์  อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย ได้นำคลิปโพสต์ลงสื่อโซเชียลหลังจากมีการนำรถเก๋งมิตซูบิชิ สีฟ้า ไปทำเครื่องเสียงอู่แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี แต่กลับถูกคนรับซื้อซากรถ นำรถมาลากออกจากอู่ไปรื้อเครื่องเสียงออกจนเกลี้ยง ไม่อยู่ในสภาพเดิม แจ้งความไปก็ไม่มีการดำเนินคดีกับคนลากรถ ปล่อยให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันเอง  

ล่าสุดวนายอุดมศักดิ์ ได้มีการนำ เอกสารใบแจ้งความ และคลิปวิดีโอรวมไปถึงหลักฐานหลายอย่าง มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังจากตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

เจ้าของรถเล่าว่า ตนเองรู้จักกับนายมงคล เจ้าของ อู่รถ ที่จังหวัดจันทบุรี มาหลายปีแล้วเนื่องจากว่า เป็นลูกค้าต่างสินค้าออนไลน์กันเป็นประจำ หลังจากนั้นจึงได้มีการอุดหนุนโดยการนำ รถเก๋ง มิตซูมิชิ ไปแต่งเครื่องเสียง โดยมีการตกลงราคากัน 7,000 บาท และมีระยะเวลา แต่งเครื่องเสียง 3 เดือน ซึ่งในห้วงเวลานั้นเป็นช่วงสถานการณ์โควิดรอบแรก  พอถึงเวลานัดหมาย ก็มีการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด โดยอ้างว่าจะนำมาให้เองที่โคราช พูดประวิงเวลาแบบนี้ จนกระทั่ง เจ้าของอู่โทรมา สอบถามว่า รถ เก๋ง มิตซูมิชิ ตนเอง มาลากไปแล้วใช่มั้ย ตนก็บอกว่าไม่ได้เอาไป

ก่อนที่เจ้าของอู่จะไปแจ้งความ พร้อมกลับไปตามหาคลิป จนกระทั่งทราบว่า มีญาติทางเมียเจ้าของอู่ อ้างว่า พ่อของ เจ้าของรถ ได้สั่งขายซาก ให้กับ 2 สามีภรรยา ซึ่งตามความเป็นจริง พ่อได้เสียชีวิตไปนานกว่า 20 ปีแล้ว ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามสืบสวนว่าใครเป็นคนลากรถไป ก่อนที่จะให้มีการเจรจา โดยไม่มีการดำเนินคดีใดๆ กับคนลากรถไป

ในส่วนของเจ้าของอู่ ได้มีการจ้างทนายฟ้อง ก่อนที่ศาลจังหวัดจันทบุรี จะตัดสินเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ให้ชดใช้เป็นเงิน 194,915 โดยมีการผ่อนชำระ ทั้งหมด 20 งวด ให้แล้วเสร็จ แต่งวดแรกมีการชำระมาแค่ 3,000 บาท เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567  และงวด ที่ 2 ก็ทำเป็นเพิกเฉย จึงจะให้ทนายฟ้องเพื่อสืบทรัพย์บังคับคดี กับเจ้าของอู่ต่อไป