เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 21ก.พ.67 ร.ต.อ.วีรพงศ์ อติวัฒนานนท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่ร้านขายแก๊สหุงต้ม ตั้งอยู่ถนนทุ่งรี เขตเทศบาลเมืองคอหงส์

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.บัณฑูร เทพสุวรรณ ผกก.ฯ,พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรงกรณ์รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ และชุดสืบสวนสภ.คอหงส์ ชุดสืบสวน ภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายแก๊สหุงต้ม มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายอานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เป็นลูกจ้างของร้าน ถูกยิงด้วยอาวุธลูกซองยาวเข้าอกขวา 1 นัด อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนคนยิงคือ นายพณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่า และมีบ้านพักตั้งอยู่ด้านหลังร้านแก๊สหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน เห็นพฤติกรรมการก่อเหตุอย่างชัดเจน โดยนายพณา คนยิง ได้เดินถือปืนลูกซองยาวที่ใส่ไว้ในกระสอบ มายืนโต้เถียงและชี้หน้าชี้ปืนใส่ นายอานนท์ ที่อยู่ในร้าน โดยทั้งสองคนโต้เถียงกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่นายพณา จะเดินเข้าไปในซอยข้างร้านและเดินถือปืนลูกซองยาวที่เอาออกมาจากกระสอบแล้ว เข้าไปในร้านยิงใส่ นายอานนท์ 1 นัด และเดินถือปืนออกจากร้านกลับบ้านที่อยู่ในซอยหลังร้านแก๊สหลบหนีไป

และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่า ก่อนที่จะยิงกันเมื่อช่วงเย็นทั้งคู่ก็มีปากเสียงทะเลาะกันมารอบหนึ่งแล้วที่ร้านแก๊ส จากนั้น นายพณา ก็กลับไปเอาอาวุธปืนลูกซองยาวเดินมาที่ร้านและทะเลาะกันอีกรอบจนเกิดการยิงกันขึ้น ส่วนสาเหตุที่ทั้งคู่ทะเลาะกันยังไม่มีใครทราบ มาเห็นเหตุการณ์ตอนที่มีเรื่องโต้เถียงและยิงกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า นายพณา ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.คอหงส์ แล้ว