วันที่ 21 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้คำสั่งการของนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร และนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ให้นำเจ้าพนักงานฝ่ายปกครออง นำโดย นายณัฐพล บุญทวี ปลัดอาวุโสอำเภอฯ พร้อมด้วยนาย ปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร และสมาชิก อส.อ.กระทุ่มแบน ร่วมเข้าการตรวจจับร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า สืบเนื่องได้รับแจ้งรายงานเหตุร้องเรียนาง "ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระทุ่มแบน ว่า มีการแอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ที่ตำบลแคราย อ.กระทุ่มแบน 

ทั้งนี้ หลังตรวจสอบพบว่า เป็นร้านมีลงเพจเฟสบุ๊คว่าขายบุหรี่ไฟฟ้า -โพธิ์แจ้ /ต.แคราย จึงออกบูรณาการร่วมกันเข้าตรวจค้นเพื่อสำรวจหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ทราบว่า ร้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นตึกแถวห้องกระจกสติ๊กเกอร์ทึบสีดำ

“เมื่อชุดจับกุมเปิดประตูเข้าไปภายในก็พบมีพบบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์วางอยู่ในตู้กระจกเพื่อจำหน้า โดยมีนายเตชสิทธิ์ (สนวนนามสุกล) ยื่นอยู่หลังตู้กระจกในร้านจับกุมแสดงตนก่อนจับกุมนายเตชสิทธิ์ฯ ที่รับเป็นผู้ดูแลร้าน ซึ่งให้การยอมรับว่าที่ร้านนี้มีการจำหน่ายจริง และอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า จากนั้นจึงทำการตรวจค้นภายใน ซึ่งหลังตรวจค้นจึงยึดของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ซ่อนเร้นเพื่อจําหน่าย และช่วยนำพาเอาไป ซื้อ-หรือรับจำนำ หรือรับของไว้ฯ อันตนพึงรู้ว่า เป็นของมีความผิดตาม ม.242 และมาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 (ตามประกอบข้อ 4) แห่งประกาศกระทรวงพาณิชย์ ในเรื่องการกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้า (หรือบุหรี่ไฟฟ้า) เป็นสินค้าที่ต้องห้ามนําเข้ามาในราชอาณาจักรไทย"