วันที่ 21 ก.พ.67 พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.ท่าศาลานครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลท่าศาลา หลังจากรับแจ้งจากพนักงานและเจ้าของร้านว่ามีชายถืออาวุธปืนยาวเข้ามาในร้านแล้วมานั่งเล่นปืนอย่างน่าหวาดเสียว เมื่อเข้าไปถึงพบชายรายนี้ และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วางปืนลง เมื่อเข้าไปสอบถามกลับบอกว่าไม่ทราบปืนของใคร ไม่รู้ใครมาวางตั้งไว้ แต่ยังคงพูดจาสับสนไปเรื่อยเปื่อย และแทนชื่อตัวเองว่า “ปุ๊บปั๊บ” ต่อมาทราบว่าเป็นชื่อเล่นของชายรายนี้

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว พร้อมอาวุธปืนและรถยนต์ของชายคนนี้เป็นกระบตอนเดียวดัดแปลงเป็นดั๊มพ์ ไปทำการสอบข้อมูลยัง สภ.ท่าศาลา ขณะที่เดินทางไปนั้นได้นั่งร้องเพลงในรถไปตลอดทางจนถึง สภ.ท่าศาลา หลังจากนั้นเมื่อทำการพูดคุยจนยอมรับว่าได้เสพยาไอซ์ไปก่อนที่จะเมายาหนัก และรับด้วยว่าอาวุธปืนลูกซองยาวเป็นของตัวเอง ต่อมาพบว่าชายรายนี้คือนายเทพพิทักษ์ อายุ 33 ปี ชาวตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจึงแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีของกลางคือลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขับรถขณะมีสารเสพติดติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีนอยู่ในร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไปแล้ว