วันที่ 21 ก.พ.2567 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.สราวุธ  นุชนารถ ผกก.สภ.บ้านค่าย ระยอง มอบหมายให้ พ.ต.ท.สกล สุวรรณเจริญ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ต.ณัช. ผันอากาศ สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย เข้าตรวจสอบเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย กรณี เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชายวัยรุ่น ก่อเหตุขโมยรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นคิวบิค สีน้ำตาลเทา ทะเบียน 2 กฆ-4839 ระยอง ที่จอดคกุญแจ อยู่บริเวณ หน้าอู่ซ่อมรถยนต์ เจริญกิจไพศาล ม.6 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แล้วขี่หนีไป 

หลังการสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ จนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายธนชาติ  อายุ 19 ปี  ม.1 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หน้า เทศบาลตำบลบ้านค่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบ  ปรากฎว่า ขณะที่ตำรวจกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบนายธนชาติ ขี่รถจยย.คันที่ขโมยไปออกมาพอดี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที โดยไม่มีการขัดขืน ก่อนจะควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.บ้านค่าย 

จากการสอบสวน นายธนชาติ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุขโมยรถจยย.จริง ตนเองเป็นช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ โดยก่อนลงมือได้ทะเลาะกับแฟนสาว จึงเดินหนีออกจากบ้านแฟนมา ที่เขต ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง จะไปหาเพื่อนที่เขต ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มาเจอรถจยย.คันดังกล่าวจอดคากุญแจอยู่ และเดินมาด้วยอาการเหนื่อย จึงตัดสินใจขี่ออกมา ยอมรับว่าขาดสติเพราะเสพยาบ้ามา ซึ่งต้องเสพทุกวัน เสพวันละ 5 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง 

ต่อมาจึงแจ้งเจ้าของรถจยย.มาชี้ตัว ผู้ต้องหา ซึ่งจำได้แม่นว่าเป็นคนเดียวกัน กล่าวหาว่า ลักทรัพย์หรือรับของโจร เสพสารเสพติด (เมทเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงนำตัวส่ง  ร.ต.อ.ชัชวาล  เพ็ชรนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่ายระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป