วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีผู้เสียหายร้องมาทาง “เป็นหนึ่ง” ถูกศิลปินสาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตัวย่อ “ย” ยืมเงินแล้วไม่คืน ผู้เสียหายเคยปรึกษา “ทนายแก้ว”แล้ว แต่ทางศิลปินรู้เรื่องก่อนจึงขอไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็บ่ายเบี่ยงและหายหน้าไปโดยผู้เสียหายท่านนี้เล่าว่า ตนเป็นแฟนคลับตัวยงของศิลปินท่านนี้ ตามภาษาในวงการจะเรียกว่า “พ่อยก-แม่ยก” และมีการมอบเงิน สิ่งของให้โดยเสน่ห์หาตามประสาแม่ยกในตอนแรกตนก็ติดตามศิลปินท่านนี้แบบที่แฟนคลับคนอื่นๆ แต่ภายหลังตนได้พูดคุยและสนิทสนมกับศิลปินมากขึ้น ทางศิลปินจึงได้มีการเอ่ยปากยืมเงินและทักหาผู้เสียหายขอยืมเงินอยู่เรื่อยๆ 

ซึ่งด้วยความไว้ใจของผู้เสียหายจึงโอนให้มาโดยตลอด เคยหนักที่สุดจนถึงขอให้ผู้เสียหาย นำรถไปรีไฟแนนซ์เพื่อเอาเงินมาให้ศิลปินคนนั้นยืม แต่ก็ไม่ได้คืนจนถึงปัจจุบันนี้ ผู้เสียหายบอกว่ายอดรวมทั้งหมดที่นับสลิปได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท ยังไม่รวมค่าเล็กๆน้อยๆ แม้กระทั่งของใช้ในบ้านของศิลปินคนนี้ ก็ล้วนเป็นเงินของผู้เสียหายท่านนี้ (อาหารแมว,ของใช้ในบ้าน ยังให้ผู้เสียหายเป็นคนซื้อให้) ผู้เสียหายต้องทนทุกข์ทรมานใจ เพราะจะเข้าร้องใครก็กลัวว่าจะไม่คืบหน้า ทางผู้เสียหายเคยขอคำปรึกษาจากทนายแก้วแล้ว ทางทนายทนายแก้วให้คำปรึกษาว่าสามารถฟ้องได้ในกรณีนี้แต่เมื่อทางศิลปินท่านนี้รู้ข่าวก็ขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย และเรื่องนี้เคยเป็นข่าวมาแล้วพักหนึ่งแต่เมื่อเรื่องเงียบ ศิลปินท่านนี้ก็บ่ายเบี่ยงและไม่ใช้เงินคืนให้เหมือนเดิม

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ในส่วนที่ตนให้โดยเสน่หา ตนไม่ได้เอามาคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องนี้ เพียงแต่พักหลังศิลปินท่านนี้ใช้คำว่าขอยืม แต่เมื่อตนทวงก็ไม่เคยได้คืนเสียที ผู้เสียหายเคยเครียดจนถึงขั้นจะจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าและความเครียดสะสม  แต่มีคนมาพบก่อน ตนเลยรอดในลำดับแรกทางเป็นหนึ่งจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อน หากยังไม่มีอะไรคืบหน้าหรือทางศิลปินท่านนี้ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบใดๆ เราจะพาผู้เสียหายดำเนินการในขั้นตอนทางกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

ล่าสุดวันนี้ช่วงเที่ยงทีมข่าวพร้อม “เป็นหนึ่ง”ได้ลงพื้นที่ไปพบกับผู้เสียหาย น.ส.จารุวรรณ อายุ 38 ปี หรือแนน เป็นชาวอ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้นำเอกสารการสนทนาและการโอนเงิน ผ่านทางแชทข้อความเฟสมาให้ทีมข่าวดู น.ส.แนน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าตนเองได้เป็นแฟนคลับของนักร้องลูกทุ่งดัง มาหลายสิบปีแล้วเนื่องจากพ่อของตนมีอาชีพขับรถยนต์รับจ้างมีงานแสดงของนักร้องสาวตนก็จะมีคนเหมารถของพ่อตนไปชมการแสดงตนเองจะติดตามไปดูตลอดจนสนิทสนมกันมาจนมาถึงเมื่อปี 2562 นักร้องสาวได้มีการแชทมาทางข้อความเฟสเพื่อข้อยืมเงินเป็นครั้งแรกจำนวน 4,000 บาท นักร้องสาวบอกตนว่าเจอกันที่งานแสดงที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ก็จะคืนเงินให้แต่ก็ไม่คืนให้ จนมีการยืมเงินกันมาตลอด ครั้งละหลักร้อยบาทจนถึงหลักหมื่นบาท  ครั้งที่มีการยืมเงินเยอะมากที่สุดและเป็นครั้งสุดท้ายคือปี2563 นักร้องลูกทุ่งยืมเงินไป 5หมื่นบาท รวมแล้วมีการยืมเงินไป112ครั้งสูญเงินไป 3แสนกว่าบาท

โดย น้องแนน กล่าวว่าได้ติดตามทวงถามมาตลอดจนนักร้องสาวได้ทำการบล็อกโซเซียลการติดต่อทุกช่องทางแม้ทั้งโทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย ซึ่งตอนนี้ตนเดือดร้อนเรื่องเงินเป็นอย่างมาก ซึ่งเงินที่ถูกนักร้องลูกทุ่งสาวยืมไปตนได้รับรถยนต์ไปเข้าไฟแนนท์และกู้หนี้เงินนอกระบบ จนตอนนี้ตนต้องแบกรับภาระมาตลอดจนถึงขึ้นใช้เชือกผูกคอบนรถสิบล้อเพื่อหวังฆ่าตัวตาย  เดชะบุญ ที่มีคนเก็บขยะมาเจอแล้วช่วยแล้วรอดชีวิต เพราะเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาการเงิน  

ตัวแทนของ “เป็นหนึ่ง”กล่าวว่า คุณแนน หรือผู้เสียหาย ได้ทักข้อความมาทางเพจ  อยากให้เรามาเป็นตัวกลางในการพูดคุย ที่มีอดีตนักร้องตัวย่อ  ย. ที่ยืมเงินไป เมื่อเห็นรายละเอียด ซึ่งได้สอบถามคุณแนน ทำไมให้ยืมตลอด โดยคุณแนน บอกว่าเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่คิดว่าจะไม่คืนเงิน และมีความเชื่อใจด้วย  โดยที่เป็นนักร้องและดาราต้องรักษาชื่อเสียง  คงไม่เอาชื่อเสียงมาเสี่ยงกับเงินไม่กี่แสน

หลังจากนั้น ทางคุณแนน ผู้เสียหายได้เดินทางไปยัง สภ. พระพุทธบาท เพื่อลงบันทึกประจำวัน เบื้องต้น โดยมีพันตำรวจเอกวีระวุฒิ  ดำสุวรรณ  ผู้กำกับ สภ. พระพุทธบาท ได้มาทำการสอบถามและให้ทางพนักงานสอบสวน ทำการลงบันทึกประจำวันวันไว้  แล้วจะได้ประสานทาง นักร้องตัวอักษรย่อ ย . มาทำการพูดคุยและเจราจากับ ผู้เสียหายต่อไป