วันที่ 21 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ห้องประชุมหน่วยประสานงานพื้นที่ชายแดนไทย กัมพูชา ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง  จ.สุรินทร์ นายวรณัฐ คงเมือง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายธีรภัทร จุนทการ และคณะ เดินทางลงพื้นที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวร ไทย-กัมพูชา ที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม  โดยมี พลตรีณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผบ.กองกำลังสุรนารี พันเอก จิรัฏฐ์ ช่วงฉ่ำ รอง ผบ.กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง และหัวหน้าหน่วยงานราชการในพื้นรับผิดชอบตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ให้การต้อนรับ 

ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบและการดำเนินการด้านความมั่นคงและตรวจสอบบริเวณพื้นที่เพื่อทำการก่อสร้างที่ทำการด่านศุลกากรช่องจอม แห่งใหม่ และตรวจพื้นที่บริเวณแนวเขตชายแดนที่ประชาชนกัมพูชาบุกรุกมาตั้งเต้นท์หรืออาคารร้านค้ารุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย บริเวณหลักหมุดที่ 15 ด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ได้อธิบาย และชีแจงแนวเขตแดน ที่มีการลุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ชายแดนไทย ของกลุ่มพ่อค้าชาวกัมพูชา ตลอดทั้งพื้นที่ในการก่อสร้างด่านศุลกากร แห่งใหม่บนพื้นที่ ใกล้แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งรองเลขาธิการสภาคมมั่นคงแห่งชาติ พร้อมคณะ ที่เดินทางมาร่วมดูพื้นที่และรับฟังบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่และหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และจะได้ข้อมูลที่ได้รับในวันนี้ นำเสนอผู้บังคับบัญชาในระดับสูงขึ้นเพื่อแก้ไขและดำเนินการต่อไป