วันที่ 21 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี น.ส.สุนิสา หรือ เบลล์ อายุ 31 ปี ชาว อ.เกษตรสมบูรณ์เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม ว่า น้องมินิ ลูกสาววัย 10 ขวบถูกปู่แท้ ๆ อายุ 73 ปี ที่ดูแลลูกสาว อยู่ที่อ.ไชยวานอุดรธานี กระทำอนาจาร และยังข่มขู่จะยิงทิ้ง โดยจะเอาลูกชายอีก 2 คนมาอยู่ด้วย หลังจากที่แยกกับสามีมาตั้งแต่ปี 65

ล่าสุด พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน ได้เดินทางไปที่บ้านหมู่ 10 บ้านหนองแดง ต.หนองหลัก อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายอัมพร  อายุ 73 ปี ที่เป็นของปู่ของมินิ ที่ฝั่งน.ส.เบลล์อ้างว่าปู่ขู่จะยิงทิ้ง โดยเจ้าหน้าที่  ได้ขออตรวจสอบเรื่องอาวุธปืน ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธปืนแต่อย่างใด

ด้าน นายอัมพร ปู่ที่ถูกกล่าวหา กล่าวว่า เรื่องที่อดีตลูกสะใภ้กล่าวหาว่าตนเองทำอนาจารหลานสาวนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  พูดแบบนี้แรงมากสำหรับตนเอง ตนเองเลี้ยงหลาน 3 คนมาได้ 3 ปีแล้วหลังจากที่พ่อแม่เขาแยกทางกันแล้วเอาหลานมาให้เลี้ยง น้องมินิเป็นลูกของลูกชายชื่อนายโน๊ต หลังจากที่ลูกชายเขาเลิกกับน.ส.เบลล์ ตอนที่เขาตกลงกัน อดีตลูกสะใภ้ก็ไม่เอาลูก บอกว่าให้อดีตสามีเลี้ยงไปเลย ว่างก็มาเยี่ยมได้ แต่พอปิดเทอมปีที่แล้วประมาณเดือนเม.ย.66 เขาบอกว่าจะมาเอาลูกสาวคือน้องมินิไปเที่ยว 15 วันจากนั้นก็เอาไปเลยไม่กลับมาอีก จะครบปีแล้วค่อยถึงมากล่าวหาผม แบบนี้มันยุติธรรมไหม แล้วผมก็ยืนยันผมไม่มีทางคิดไม่ดีแบบนี้กับหลานสาวแน่นอน

สำหรับลูกสะใภ้คนนี้มีโลกหลายใบเหมือนน.ส.พรที่เป็นข่าว มีผู้ชายหลายคน เราก็ไม่ชอบตั้งแต่แรก จนในที่สุดเขาขอหย่ากับลูกชาย และปลัดอำเภอก็ถามเขาไปแล้วให้สิทธิแม่ก่อนแต่เขาไม่เลือกเอาลูกสักคน บอกว่าให้สามีเอาไปเลี้ยงทั้งหมด 3 คนเลย เขาทำแบบนี้ตนเองโกรธมาก  แสบมากลูกสะใภ้คนนี้ หาว่าผมมีปืนจะไล่ฆ่าด้วย ผมมีปืนที่ไหน กล่าวหากันหนักเกินไป เสียหายหมด กล่าวหาผมแบบนี้ลูกของเขาอีก 2 คนไม่ยอมให้ไปแน่นอน เตรียมฟ้องกลับอดีตลูกสะใภ้คนนี้

ส่วนนางเจียมจิต  อายุ 65 ปี แม่ย่าน.ส.เบลล์ บอกว่า ดูข่าววันนี้ บอกตรงๆ ของขึ้น ทำไมอดีตสะใภ้ถึงเป็นคนแบบนี้ หลานสาวคนนี้ไม่เคยนอนกับสามีตนเองเลย เขานอนกับย่าทุกวัน จะมีบ้างที่ปู่อาบน้ำ หาเหาให้  ส่วนที่เขาหาว่าปู่อนาจารหลาน บอกตรงๆ ว่าไม่เชื่อ สามีป่วยเป็นโรคสมองตีบด้วย อายุเขาปานนี้ อวัยวะเพศเขาไม่แข็งแล้ว นกเขาไม่ขัน และจิตสำนึกของความเป็นปู่สามีไม่คิดอะไรเรื่องไม่ดีกับหลานสาว ไม่มีทาง นั่งยันนอนยัน

โดย นางเจียมจิต  กล่าวต่อว่า ลูกสะใภ้คนนี้ บอกตรงๆ ไม่ชอบตั้งแต่แรก ไม่เป็นท่า มาครั้งแรกเจอฉัน ล้างจานก็ล้างไม่เป็น วิ่งใส่ฉันด้วย ไม่ทำงานบ้านงานเรือนเลย มีแต่งตัวสวยไปวันๆ ใส่กระโปรงสั้นเห็นถึงก้น  ลูกสะใภ้แบบนี้จะเอาอยู่หรือ มีแต่ปู่กับย่าทำให้กิน

ขณะที่นายโน้ต อายุ 37 ปี อดีตสามีน.ส.เบลล์ บอกนักข่าวว่า ผมเป็นพ่อของมินิ มีลูกด้วยกัน 3 คน จดทะเบียนสมรสกันด้วย  มีเรื่องแม่ยายอยากได้ลูกเขยใหม่ เมียผมมีชู้ น.ส.เบลล์ก็ทักมาหาผมบอกว่า ให้มารับไปอยู่ด้วยเลย ผมก็เลยไปรับลูกมาทั้งสามคน จากนั้นเขาก็มาขอหย่า ผมก็ยอม ตอนหย่าปลัดอำเภอท่านก็ถามว่าจะให้สิทธิแม่ก่อน แต่เขาไม่เอาลูกไปทั้งสามคน ผมก็รับมาเลี้ยงแล้วเอาให้พ่อและแม่ผมมาเลี้ยง ผมหย่ากับน.ส.เบลล์ปี 65 เขาก็มาเยี่ยมลูกได้ มีครั้งหนึ่งเขาเอาลูกชายผมไปอยู่ด้วย แต่ให้กินน้ำกระท่อม สังเกตจากลูกชายมีอาการปวดท้อง โดยตนเองถามลูกชาย เขาบอกว่า แม่และผัวใหม่แม่เอากระท่อมให้กิน ตนเองตกใจมาก จึงเอาลูกชายมาอยู่ด้วยต้องการปกป้องลูกชายของผม

ซึ่งอดีตเมียเล่นแบบนี้ผมไม่ยอม กล่าวหาว่าพ่อผมทำอนาจารน้องมินิ และผมก็ไม่เชื่อด้วยเรื่องแบบนี้ ที่ว่าพ่อผมทำอนาจาร สาเหตุที่เขาแจ้งความหาว่าปู่อนาจาร อดีตเมียและแม่ยายเขาต้องการเอาชนะผม และครอบครัวของผม แบบนี้ผมไม่ยอมจะฟ้องกลับอดีตภรรยาคนนี้แน่นอน และผมไม่ยอมให้เอาลูกอีก 2 คนไปแน่นอน ผมขอเลี้ยงดูเอาไว้ดีกว่า เพราะผมเลี้ยงลูกสองคนนี้ได้