วันที่ 21 ก.พ.67 เวลา 10.00น.ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอเมืองยโสธร หมู่ที่10 ตำบลดู่ทุ่ง อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธรนายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเป็นประธานเปิดงานเกษตรอินทรีย์ วิถียโสธรสัญจรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 2และงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) ปี2567 ตามที่สำนักงานเกษตรจังหวัดยโสธรได้จัดขึ้นโดยมีนายอำเภอเมืองยโสธรหน่วยงานฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร สถาบันเกษตรกร Smart Farmer และ Young Smart Famer ในจังหวัดยโสธรร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดย นายนพดล ผุดผ่อง เกษตรจังหวัดยโสธรกล่าวว่างานในวันนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดร่วมกันจัดกิจกรรมวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ หรืองานวัน Field Day เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เข้ามาเรียนรู้ รับทราบเทคโนโลยีการผลิตใหม่ ๆ ช่องทางการตลาด ข้อมูลข่าวสารการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรด้วยกัน รวมทั้งนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ซึ่งเป็นตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยใช้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) หรือเครือข่าย ศพก. เป็นสถานที่จัดงาน ภายใต้การสนับสนุนของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร 

สำหรับการจัดงานวัน Field Dayที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอเมืองยโสธร ในวันนี้ จะเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร และพื้นที่ใกล้เคียงได้นำเทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีมาใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้ จำนวน 4สถานี คือ1.การผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดี2.การบริหารจัดการฟาร์มด้วย BCG Model3.การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและ4.เทคโนโลยีและเครื่องจักรกลเกษตรนอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมออกร้านจำหน่ายสินค้า ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพ Smart Farmer และ Young Smart Farmerในครั้งนี้ด้วย