วันที่ 21ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากเหตุควายไล่ขวิดเจ้าของคนเลี้ยงจนเสียชีวิตรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา(20 ก.พ.67 )เวลา 18.30น.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง ว่ามีเหตุควายไล่ขวิดคนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านหนองลุมพุก ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ อำเภอหนองบัวแดง จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายบุญมี  อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของควาย ชาวบ้านหนองลุมพุก ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ที่ถูกควายไล่ขวิด มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง มีเชือกที่ใช้จูงควายมัดอยู่ที่ขา นอนเสียชีวิตยังที่เกิดเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง แพทย์เวร รพ.หนองบัวแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านหนองลุมพุก ร่วมกันช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากควายหนุ่ม

ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายบุญมี  อายุ 70 ปี ได้ซื้อควายเพศผู้ตัวนี้มาเลี้ยงเมื่อ2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาเป็นพ่อพันธ์ มีลักษณะเป็นควายดุ เลี้ยงมาได้เกือบ2 ปี รวมอายุควายใกล้ถึง 4 ปี ทุกเช้านายบุญมี ผู้เสียชีวิต จะใช้เชือกผูกจูงควายออกมาเลี้ยงตามพื้นที่ว่างเปล่า ทั้งทุ่งนา และชายป่า จนถึงตอนเย็นจะไปนำควายที่ผูกไว้ให้กินหญ้าจูงกลับเข้าคอกที่บ้านทุกวัน ซึ่งวานที่ผ่านมา(20 ก.พ.)สภาพอากาศ จ.ชัยภูมิ ค่อนข้างร้อน ขณะที่นายบุญมี ผู้เสียชีวิต กำลังเข้าไปปลดเชือกจากเสาหลักผูกควายไว้ ไม่ทันระวังตัว ควายหนุ่มเกิดอาการหงุดหงิด สะบัดเชือกที่ผูกไว้วิ่งไล่ขวิดนายบุญมี ทั้งที่ลำตัวจนใส้ทะลัก ที่ใบหน้าเกิดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ตามแขน ขามีแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ฯเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งลำตัว ขานายบุญมี มีเชือกผูกควายมัดติดอยู่กับตัวควายอยู่ และควายยังคงมีอาการหงุดหงิดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องค่อยๆเข้าไปปลดเชือกผูกควายอย่างระมัดระวัง เมื่อแก้เชือกออกได้ ควายหนุ่ม ได้สะบัดหลุดและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าใกล้บริเวณที่เลี้ยงควาย

 จนถึงตอนเช้าวันนี้(21 ก.พ.)ทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อบ้าน ได้เข้าป่าตามหาควายหนุ่มจนถึงบ่ายวันนี้(21 ก.พ.)ยังไม่พบกับตัวควายหนุ่ม ส่วนร่างนายบุญมี ผู้เสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แล้ว ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งมอบให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป