ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ.67 เวลา 23.39 น. พ.ต.ท.ชนะชล  ชินแสง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 4 ล้อแบบตู้ทึบชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกอ้อย เหตุเกิดบนถนนสายพนมทวน-กำแพงแสน เขตเทศบาลเมืองท่าเรือ-พระแท่นฯ ใกล้เคียงจุดบริการตำรวจทางหลวงสายท่าเรือ-พระแท่นฯ หลังรับแจ้งจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครขุนรัตนาวุธจุดรอรับเหตุ ต.พระแท่น กำลังปฎิบัติหน้าที่นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากจุกเสียดและมึนงงศีรษะออกมาจากรถยนต์กระบะแบบตู้ทึบยี่ห้อฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 09250ไม่ได้ระบุจังหวัด ซึ่งเฉี่ยวชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกอ้อยยี่ห้อฮีโน่หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 88-5947 นครปฐม ส่วนตัวลูกหมายเลขทะเบียน 88-5938 นครปฐม ซึ่งบรรทุกอ้อยมาเต็มกระบะจนชิ้นส่วนรถ และต้นอ้อยตกกระจายเกลื่อนถนน

เบื้องต้นสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกอ้อย ได้มาจอดเสียอยู่ริมถนน สายดังกล่าว เพื่อรอช่างมาซ่อมรถในตอนเช้า อยู่ๆ รถกระบะบรรทุก 4 ล้อตู้ทึบ ก็วิ่งเข้ามาชนด้านขวาของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จนหน้ารถพังเสียหาย คาดว่าคนขับรถน่าจะหักพวงมาลัยเบี่ยงออกแต่ไม่พ้น จึงทำให้เกิดการพุ่งชนจนต่างฝ่ายตรงได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุคาดว่า ไม่ประมาทขับรถเร็ว ก็หลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้โชคดีคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บแค่จุกเสียดเพราะถูกกระแทกอย่างแรง เหตุการณ์ครั้งนี้เดชะบุญไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด