วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 พันตำรวจโทชนัสพงศ์ อึ้งตระกูล รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี นำตัวนายวรเชษฐ หรือตี๋ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 1กภ 1624 กทม. จำนวน 1 คัน ไปทำแผนบริเวณริมถนนยุทธศาสตร์ระหว่าง อำเภอเขมราฐ-อำเภอชานุมาน บ้านอูบมุง ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ หลังได้จับกุมตัว นายวรเชษฐเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พันตำรวจโทชนัสพงศ์  รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศลาว เข้าไปส่งในพื้นที่ชั้นในของอีสานใต้ จึงวางกำลังดักซุ่มบริเวณพื้นที่เป้าหมาย ระหว่างนั้นพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กภ 1624 กทม จอดอยู่ในป่าข้างทางลักษณะมีพิรุธ จึงได้นำกำลังปิดล้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบ นายวรเชษฐ  และนายหมู (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี เมื่อทั้งคู่เห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่สามารถจับกุมตัวนายวรเชษฐ ส่วนนายหมูอาศัยความมืดหลบหนีไปได้  ตรวจสอบที่รถพบกระสอบปุ๋ย 2 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในป่าข้างทางใกล้ท้ายรถ มียาบ้าอยู่รวมกันทั้งสิ้น 400,000 เม็ด

ซึ่งนายวรเชษฐ ให้การรับสารภาพทำงานรับเหมาเดินสายไฟฟ้าร่วมกับ นายหมู ก่อนถูก นายหมู ชักชวนให้มาขนยาบ้าทั้งหมด โดยให้ค่าจ้าเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ซึ่งตนเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรกส่วนรายละเอียดการนำยาตรงจุดไหนบ้าง ตนเองทราบเพียงในพื้นชั้นในของอีสานตอนใต้เท่านั้น จึงแจ้งข้อหานายวรเชษฐ "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป " นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย