ที่สนาม สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ประเทศอิตาลี ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 20 ก.พ.67 ระหว่างทีม "อินเตอร์ มิลาน" พบกับทีม "แอตเลติโก้ มาดริด" เริ่มเกมการแข่งขันช่วงครึ่งชั่วโมงแรก อินเตอร์ เป็นฝ่ายสร้างโอกาสในเกมรุกได้มากกว่า แต่โอกาสยิง 4-5 ครั้งยังไม่เข้ากรอบ แอต.มาดริด เซตเกมรับป้องกันเอาไว้ได้ดี

นาทีที่ 37 อินเตอร์ ได้ลุ้นยิงเข้ากรอบครั้งแรก จังหวะที่ นิโคโล่ บาเรลล่า เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ได้โขกในเขตโทษ แต่ว่าไม่ห่างตัว ยาน โอบลัค ที่รับเอาไว้ได้ นาทีที่ 43 นิโคโล่ บาเรลล่า รับบอลจาก ตูราม แต่ไม่มียิงจึงจ่ายคืนให้กองหน้าชาวฝรั่งเศสซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลทะลุบล็อกไปได้ แต่ไม่ผ่านมือ โอบลัค ทำให้จบครึ่งแรก แอต.มาดริด ยังต้านเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน เอาไว้ที่ 0-0 

เริ่มเกมครึ่งครึ่งหลัง อินเตอร์ เปลี่ยนให้ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ลงแทน ตูราม ที่มีปัญหาบาดเจ็บ และ อาร์เนาโตวิช มีลุ้นยิงทันทีจากจังหวะสับไกในเขตโทษ แต่ว่าบอลข้ามคานออกหลังไป นาทีที่ 64 อาร์เนาโตวิช น่าจะทำประตูได้สุดๆ หลังทำชิ่งกับ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ก่อนหลุดเข้าไปยิงระยะไม่ถึง 10 หลา แต่ว่าซัดบอลข้ามคานสุดเหลือเชื่อ 

นาทีที่ 79 อินเตอร์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ตราหมีเสียบอล เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ลากพาบอลเข้าไปซัดในเขตโทษ โอบลัค เซฟได้จังหวะแรกบอลเด้งเข้าทาง อาร์เนาโตวิช ตามซ้ำด้วยซ้าย ซามูเอล ลีโน่ ตามไปบล็อกบนเส้นแต่เคลียร์ทิ้งไม่ได้ บอลเข้าประตูอยู่ดี จบเกมอินเตอร์ มิลาน ชนะ แอต.มาดริด 1-0 ตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อนบุกเยือนรังตราหมีในนัดสอง 

 


#อินเตอร์มิลาน #แอตเลติโก้มาดริด #ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก #ผลบอล