เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 20 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม รับแจ้งเหตุไฟไหม้ป่าปรือหน้าตู้สายตรวจตำบลลำเหย อยู่ริมถนนสายดอนตูม-หนองปลาใหล มีไฟลุกไหม้และกลุ่มควันพวยพุ่งปกคลุมถนนมองไม่เห็นเส้นทางบนถนนทางเจ้าหน้าที่เกรงจะเกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชนที่ใช้รถบนถนนจึงได้ประสานแจ้งไปยังอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดดอนตูมเปิดสัญญาณไฟเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากควันไฟรถกู้ภัย มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ จุดดอนตูมคันที5,7,9และรถน้ำ อบต.ลำเหย ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 บ้านสุขสบาย  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เข้าร่วมปฎิงานเพื่อป้องกันเหตุ

โดยที่เกิดเหตุริมถนนหน้าที่พักสายตรวจตำบลลำเหย มีไฟลุกไหม้ป่าปรือบนเนื้อที่ประมาณ 4-5 ไร่ไฟลุกอย่างรุนแรงทั้งเปลวไฟและกลุ่มควันลอยขึ้นบนท้องฟ้าและปกคลุมถนนสายดอนตูม-หนองปลาใหลยาวประมาณ 300 เมตรอีกทั้งมีลมพัดแรงทำให้ถนนเส้นดังกล่าวมีแต่กลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งปกคลุมถนนอย่างต่อเนื่อง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลลำเหยพร้อมผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.14 บ้านสุขสบาย ได้ใช้ไฟฉายมาทำเป็นสัญญาณให้รถที่วิ่งบนถนนสายดังกล่าวชะลอความเร็วเพื่อป้องกันอันตรายและอุบัติเหตุขึ้นมาได้และคอยควบคุมไม่ให้แสงไฟลุกลามไป

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดดอนตูม ได้นำเครื่องสูบน้ำชนิดแบกหามมาและรถน้ำ อบต.ลำเหย ซึ่งบริเวณที่ไฟไหม้ป่าปรือมีคูน้ำล้อมรอบไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้จึงต้องปล่อยให้ไฟไหม้ป่าปรือเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงแสงไฟไหม้ค่อยๆ สงบลงทางเจ้าหน้าที่ได้มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนขับรถชะลอตัวเนื่องจากถนนสายดังกล่าวมีผู้ใช้รถจำนวนมากและรถด้วยความเร็วพร้อมส่งสัญญาณไฟให้รถชะลอตัวโดยสามารถควบคุมไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน