เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่การทาง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถ บนทางด่วนบูรพาวิถี หลักกิโลเมตรที่ 13 ขาเข้า ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยบางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียนรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ห้องเครื่องอย่างรุนแรงแล้วลุกลามเข้าห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดกั้นการจราจรชั่วคราวและระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ก่อนจะเปิดการจราจรและระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตร จากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถาม หนุ่มนักศึกษาสัญชาติจีน ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเรียนอยู่มหาลัยเอกชนย่านสมุทรปราการ รถยนต์คันดังกล่าวตนเองเพิ่งซื้อมือสองมาจากคนไทย ในราคา 3 แสนบาท ซื้อมาได้ไม่นาน ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถยนต์แต่งซิ่ง ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ เห็นว่ารถสวยดีจึงตกลงซื้อมา ก่อนเกิดเหตุกำลังจะพาแฟนสาวไปทานอาหารที่ย่านบางนา พอขับมาถึงที่เกิดเหตุมีกลิ่นเหม็นไหม้และควันไฟลอยออกมาจากช่องแอร์ จากนั้นไม่นานก็เริ่มมีควันหนาขึ้นจึงรีบจอดรถเข้าข้างทาง ก่อนจะเกิดแสงเพลิงและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงตัดสินหยิบสิ่งของในรถเท่าที่จำเป็นแล้วรีบเปิดประตูรถหนีตายออกมา กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและดับเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ถูกไฟไหม้จนวอดเสียหายทั้งคัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการยกรถไปเก็บรักษาไว้ที่เก็บของกลางของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยเพื่อขอพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้