นายกฯ นั่งเชียร์ฟุตบอลกระชับสัมพันธ์พรรคร่วมฯ-สื่อมวลชน อดวาดลวดลาย เหตุเจ็บสะโพก “อุ๊งอิ๊ง” อารมณ์ดีแซวสื่อ หลายคนคงไม่ได้มา เพราะมัวไปเฝ้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 ก.พ. ที่สนามฟุตบอลอัลไพน์ (Alpine Football Camp Training Bangkok) มีการจัดฟุตบอลสานสัมพันธ์พรรคร่วมฯ-สื่อมวลชน โดยมีแกนนำพรรค สส. และสมาชิกของพรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมอย่างคึกคัก โดยเวลา 17.32 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินทางมาถึงสนามพร้อมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยนายเศรษฐาได้พูดกับสื่อมวลชนว่า “เมื่อวานก็ไปเตะบอลมา เจ็บสะโพกนิดหน่อย” จากนั้นนายกฯ รับมอบเสื้อสีแดงของทีมลิเวอร์พูล หมายเลข 30 ซึ่งเป็นทีมโปรดของนายกฯ ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังได้เซ็นเสื้อสีแดงของทีมลิเวอร์พูล หมายเลข 30 ให้เป็นที่ระลึกแก่สนามฟุตบอลด้วย ขณะที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เดินทางมาร่วมกันจำนวนมาก พรรคเพื่อไทย มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม หัวหน้าพรรคประชาชาติ โดยทีมของพรรคร่วมรัฐบาลสวมชุดสีขาว ส่วนทีมสื่อมวลชนใส่ชุดสีเขียว โดยจะเตะกัน 4 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 30 นาที หลังจากแข่งขันเสร็จแล้วจะมีงานเลี้ยงของพรรคร่วมต่อ

เวลา 18.25 น. นายกฯได้เดินมานั่งข้างสนามเพื่อชมเกม ร่วมกับ น.ส.แพทองธาร และนายอนุทิน โดย น.ส.แพทองธารได้เอ่ยกับนายอนุทินว่า “อาหนูเปลี่ยนชุดลงสนาม” แต่นายอนุทินหัวเราะพร้อมกับโบกมือระบุว่า “คงไม่ไหว” จากนั้น น.ส.แพทองธารได้เอ่ยแซวสื่อมวลชนว่า “หลายคนคงไม่ได้มาวันนี้เพราะมัวแต่ไปเฝ้าหน้าบ้านพ่ออยู่” ขณะที่นายกฯ ระบุว่า วันนี้ไม่ได้ลงเล่น เพราะเจ็บสะโพก