# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการเดินทางจะกลับประเทศไทย ได้พูดคุยเรื่องนี้อย่างไร ว่า ยังไม่มีเรื่องนี้เข้ามา ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

# มีรายงานว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีกำหนดจะเดินทางมายังประเทศไทยในวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดยจะถึงประเทศไทยในเวลา 10.30 น. และจะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 จากนั้นมีกำหนดเดินทางกลับในเวลาประมาณ 14.00 น.

# นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอภิสิทธิ์ชน ว่า ตั้งแต่ที่นายทักษิณเดินทางกลับมาประเทศไทย จนครบเวลาได้รับการพักโทษ ทุกอย่างทุกขั้นตอนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใด มีวิธีพิจารณาเกณฑ์อายุ เกณฑ์การพักโทษ

# พล.ต.อ.พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ถึงกรณีข้อพิพาทต่อการออกเอกสารสิทธิที่ดิน​ ส.ป.ก.เขาใหญ่ อ.ปากช่อง​ จ.นครราชสีมา​ ว่า เรื่องนี้ต้องยึดหลักกฎหมาย​ อย่างอื่นไม่เกี่ยวสักเท่าไหร่ ย้ำว่าต้องยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก

# นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี อธิบดีอัยการระบุถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ค่อนข้างวิกฤต จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ป่วยจริงหรือไม่ ว่า ตนเข้าใจว่าอาการป่วยไม่ใช่เหตุผลสำคัญที่ทำให้ได้รับการประกันตัว แต่โดยพื้นฐานพรรคก้าวไกลให้การสนับสนุนการได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานอยู่แล้ว จึงต้องสันนิษฐานว่าทุกคนบริสุทธิ์

ดังนั้นหากใครไม่ได้รับการประกันตัวต้องเป็นกรณียกเว้นจริงๆ เรื่องนี้จะต้องมีการปฏิบัติกันอย่างเท่าเทียมทางกฎหมาย และการได้รับการประกันตัวควรเป็นเรื่องทั่วไปสำหรับทุกคน แม้แต่ผู้ที่ถูกกล่าวหาคดี มาตรา112 ด้วย