ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.22 น.ของวันที่ 20 ก.พ.2567 พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์  บัวโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชน ต.วังศาลาฯ ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายบริเวณด้านหลังบ้านพักคนงานบ่อทรายร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 8 ต.วังศาลาฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง
     

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิขุนรัตนาวุธประจำจุดรอรับเหตุ ต.วังศาลา ร่วมกับจุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ กำลังอยู่ปฎิบัติหน้าที่เพื่อเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวนในการชันสูตรพลิกศพอยู่ที่เกิดเหตุแล้ว
     

จากการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชายชราเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ในท่านั่งกับพื้น ขาทั้ง 2 ข้างวางขนานกับพื้นดิน  โดยที่บริเวณลำคอมีเชือกไนล่อนผูกอยู่โยงติดกับกิ่งไม้ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ผลการชันสูตรฯ ตามร่างกายของผู้ตาย ก็ไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบหลักฐานบัตรประชาชนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายบรรจง(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 70 ปึ อยู่บ้านเลขที่ 40/2 หมู่ 1 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี 
     

เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำญาติๆ ทราบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และเส้นเลือดในสมองตีบ และอีกหลายโรค ซึ่งทำให้ผู้ตายได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้นายบรรจง ผู้ตายทำกานใช้เชือกผูกคอเพื่อฆ่าตัวตายหนีความทุกข์ทรมานดังกล่าว จึงมอบศพให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป