จากกรณีเพจ อยากดังเดียวจัดให้ รีเทิร์น part6 ได้โพสต์คลิปพระสงฆ์เล่นของจัดพิธีใช้มีดกรีดแขนพระสงฆ์ด้วยกันเอง แสดงถึงฤทธิ์เดชเรื่องของหนังเหนียวอยู่ยงคงกระพันฟันแทงไม่เข้า ซึ่งก็มีชาวบ้านต่างต่อคิวเข้าร่วมพิธี โดยโพสต์ระบุข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงเล่นของ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่“ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงไปบนโซเชียลทำให้มีชาวเน็ตและชาวพุทธต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพระสงฆ์ในคลิปดังกล่าว ว่าไม่เหมาะสม ไม่ใช่กิจของสงฆ์นั้น

ล่าสุด วันที่ 19 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของคณะสงฆ์รูปดังกล่าวว่าใช่กิจของสงฆ์หรือไม่อย่างไร 

พระพยอม กล่าวว่า การที่พระสงฆ์ทำแบบนี้ ตามหลักแล้วไม่เป็นไปเพื่อการดับทุกข์ แต่เป็นไปด้วยฤทธิ์เดช อภินิหาร ใส่สบงแล้วฤทธิ์เดช จะเอามีดไปฟันทำไมแขน แทนที่จะไปฟาดฟันกับกิเลส จะได้ทุกข์ลดลง ในการกระทำแบบนี้ก็น่าจะหวังลาภเพราะเห็นมีบาตรตั้งอยู่ ในการกระทำของพระสงฆ์ลักษณะนี้มีมานานแล้ว ในกรณีแบบนี้ไม่เข้าอยู่ในธรรมวินัย ซึ่งฤทธิ์เดชลักษณะนี้ที่อวดอภินิหาร มันไม่เกิดประโยชน์ ถ้าดีจริงควรทำพิธีใหญ่โตให้ตำรวจ ทหารที่อยู่ชายแดนภาคใต้ไปสู้รบกับโจรผู้ร้ายจะเกิดประโยชน์จริงๆ แต่ในที่นี่เป็นพระที่มาร่วมพิธีตนไม่ทราบว่าเป็นพระแล้วยังจะต้องการหนังเหนียวอีกเหรอ   การเป็นพระต้องเหนี่ยวรั้งเรื่องดับทุกข์ให้เหนียวแน่น แทนที่จะไปถือดาบไล่ฟันพระกันเอง ควรใช้สมองไตร่ตรองเรื่องที่ควรทำและไม่ควรทำ ก็จะทำให้ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ตามข่าว