จากกรณี เมื่อเวลา 07.50 น. ของวันที่ 19 ก.พ.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ และกำลังชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จับกุมตัว นายณัฐกร  หรือเปิ้ล อายุ 29 ปี ตามหมายจับ ศาลแขวง พัทยา ที่ 23/2567 ในข้อหาลักทรัพย์ ได้ที่หน้าบริษัท แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.11 ต.บางม่วง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ หลังหนีมากบดาน

สืบเนื่องจาก นางบุญตา  อายุ 60 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ในชุมชนตลาดเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ได้เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย.66 กล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชาย  เข้าไปในร้านอาหารตามสั่งของตน พื้นที่ ม.8 ซอยคลองกานดา ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนจะขโมย กระเป๋าสะพายชนิดผ้าสีน้ำตาล ที่วางไว้บนชั้นขายของในร้านค้า มีทรัพย์สินเงินสดอยู่ภายในกระเป๋า ประมาณ  70,000 บาท ก่อนเจ้าหน้าที่จะสืบทราบว่าคนร้ายที่ขโมยไปคือ นายณัฐกร  จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวงพัทยา ก่อนสืบทราบว่าผู้ต้องหา ได้หลบหนีมาทำงาน กบดาล ใน จ.นครสวรรค์ จึงได้ลงพื้นที่เฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยจริง ตามภาพวงจรปิดดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 19 ก.พ.67 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายณัฐกร ผู้ต้องหาตามหมายจับ มาถึงยัง สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย นางบุญตา  แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ผู้เสียหายได้เดินทางมายังห้องสืบสวน โดยนำกระเช้า มามอบให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ชุดจับกุม เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ และขอบคุณตำรวจที่ทำงานจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว  

พร้อมกันนี้ ผู้ต้องหา ได้เข้ายกมือไหว้ขอขมา นางบุญตา ผู้เสียหายพร้อมบอกว่าจริงแล้วไม่ได้อยากจะขโมยกระเป๋าไปเลย วันนั้นได้ไปซื้อมาม่า มาต้มกิน ได้ไปเห็นกระเป๋าเงินวางอยู่จึงได้หยิบมา ก่อนเปิดดูพบเงินสดจำนวนมาก ซึ่งตนจะกลับใจก็ไม่ทันแล้ว เพราะมองไปเห็นกล้องวงจรปิดแถวนั้นได้บันทึกภาพอยู่ จึงได้หนีไปพร้อมเงินสด

ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่กับแม่ของตนเอง ที่ จ.นครสวรรค์ โดยคิดอยู่แล้วยังไงก็ต้องโดนตามจับ จนวันนี้ก็มาถูกตามจับกุมได้ ซึ่งตนรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ โดยเงินที่ได้มาจากการขโมยได้นำไปซื้อของใช้ และดื่มสุรา จนเหลือเงิน 1 หมื่นบาท จึงตัดสินใจไปหาแม่ที่ต่างจังหวัดดังกล่าว  

ด้าน นางบุญตา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนไม่ติดใจอะไรกับผู้ก่อเหตุ ส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นไปตามกฎหมาย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว