วันที่ 19 ก.พ.2567  เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ร้านกาแฟ สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ  ซึ่งตั้งอยู่งตรงข้ามกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ใกล้กับศูนย์อาหารและบริการ 1 หรือคอมเพล็กซ์ มข. หลังเกิดเหตุคนร้ายพังประตูหลังร้าน ก่อนจะทำการปิดระบบควบคุมไฟฟ้า ถอดกล่องบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด และทุบตู้เซฟจนพังและขโมยเงินสดไป โดยที่ยังคงไม่มีความคืบหน้าทางคดี และคนร้ายยังคงลอยนวลก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับร้านค้า ร้านกาแฟ ภายใน มข.และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

โดย น.ส.บุญรัก  อายุ 35 ปี พนักงานคอฟฟี่ เดอลา สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นอยู่ในช่วงของการปรับปรุง ควบคู่กับการเปิดให้บริการ โดยคนร้ายคาดว่าจะมาช่วงกลาวดึก พยายามจะเปิดกระจกหลังร้าน ฝั่งห้องน้ำ แต่เมื่อเปิดออกแล้ว ไม่สามารถเข้ามาในร้านได้ จึงมางัดประตูหลังร้าน จนลูกบิดพัง และเมื่อเข้ามาได้ ก็ปิดระบบไฟฟ้าของร้าน ด้วยการยกเบกเกอร์ร้านลงทั้งหมด ก่อนจะพังประตูห้องเก็บของ และถอดเอากล่องบันทึกภาพวงจรปิดของร้านไป และทุบตู้เซฟของร้านซึ่งภายในมีเงินสดกว่า 10,000 บาท ซึ่งคนร้ายเอาไปเกือบทั้งหมด

ภายหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน แต่เรื่องก็เงียบอีกทั้งยังคงพบว่าร้านกาแฟ และร้านค้าในละแวกใกล้เคียงก็โดนคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกันคือปิดเบกเกอร์ระบบไฟ และถอดเอากล่องบันทึกภาพวงจรปิด และทรัพย์สินมีค่าต่างๆไป

ทั้งนี้ น.ส.บุญรัก กล่าวต่ออีกว่า ร้านได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเป็น 8 ตัว และเพิ่มประตูลูกกรง หลังร้านเพิ่มอีก 1 ชั้นเพื่อความปลอดภัย ทั้งยังคงหวังว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับร้านค้า หรือบ้านเรือนต่างๆจนทำให้มีผู้เสียหายไปมากกว่านี้