# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเสียงสะท้อนการพักโทษของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องการใช้กฎหมายโดยมีการใช้คำพูดลักษณะการใช้หลักนิติรัฐ 2 มาตรฐานแบบอภิสิทธิ์ชน ว่า การพักโทษเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม อีกทั้งมีทุกฝ่ายร่วมกันตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนการที่สว.วิจารณ์ว่าตนเองเป็นดาวไร้แสง เมื่อนายทักษิณกลับมานั้น มองว่าจะคิดอะไรก็คิดกันได้ 

" จะพูดอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้สะทกสะท้านได้หรอก ก็ทำงานของผมต่อไป และยึดมั่นในผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคนให้ดีขึ้น จะมาว่าอย่างไรก็ว่าไป ไม่เป็นไรก็รับฟัง" 

# นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบคำถามสื่อกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของรัฐบาลใช่หรือไม่ ว่า เป็นผู้มีประสบการณ์ และเคยเป็นผู้นำประเทศ แน่นอนว่าคนก็ยอมรับในความรู้ความสามารถที่ทำมาในอดีต และการที่สส.ของพรรคเพื่อไทย จะไปขอคำแนะนำต่างๆ  เพื่อหาความรู้ นั้นทั้งกฏหมายและรัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามอะไร 

 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการได้รับการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า หลักกระบวนการยุติธรรม ต้องเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชนมีความน่าเชื่อถือ กรณีของนายทักษิณรัฐบาลไม่ตระหนักถึงหลักนิติธรรมตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เคยเสนอร่างแก้ไขพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ราชทัณฑ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….ต่อสภาชุดที่ผ่านมา แต่ญัตติตกไปเนื่องจากหมดวาระของสภาชุดดังกล่าว

ดังนั้นตนในฐานะกรรมการบริหารพรรคจะได้นำกฎหมายฉบับนี้มาปรับปรุง และเสนอต่อที่ประชุม สส. โดยจะให้มีการแก้ไขอำนาจบางเรื่องของกรมราชทัณฑ์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากรณีเดียวกับที่เกิดขึ้นกับนายทักษิณ อีก