จากที่มีนางสาวเหมยหลิน นามสมมุติ อายุ 29 ปี สัญชาติจีน พร้อมกับ นายเฉิน นามสมมุติ อายุ 19 ปี น้องชายสัญชาติเดียวกัน เข้าแจ้งความ ถูกล่อลวงเข้าไปข่มขืนภายในป่า ด้านหลังสนามกอล์ฟ ใกล้กับถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 2081 ( ถนนสายโปโล - บ้านบึง ) ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นป่าหญ้าติดกับไร่มันสำปะหลัง ห่างจากถนนทางหลวงชนบทหมาย 2801 ประมาณ 400 เมตร โดยรอบๆบริเวณเป็นที่มืด  บริเวณป่าหญ้ารอบๆด้าน ถูกไฟไหม้เป็นวงกว้างกว่า 70-80 เมตร   โดยชายไทยที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย พาเลี้ยวเข้าป่า เข้ามาบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกับใช้เชือกมัดมือทั้ง 2 ข้าง จากนั้น ก็เริ่มลวนลาม ถอดกางเกง พยายามสอบใส่อวัยวะเพศ แต่ปรากฏว่าทำไม่สำเร็จ คนร้ายได้นำครีมโลชั่นมาชโลมทาทั่วตัวของตน แล้วนำน้ำมันมาราดป่าหญ้ารอบๆบริเวณ ก่อนจะจุดไฟเผา เพื่อจะฆ่าตนปิดปาก หลังจากนั้นคนร้ายก็หลบหนีไป จึงพยายามใช้ไฟลนเผาเชือกที่มัดอยู่ในข้อมือ จนเชือกหลุดขาด ก่อนจะพยายามติดต่อหาน้องชายให้มาช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

      คืบหน้าล่าสุดทาง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ( ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุบริเวณม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหาหลักฐานโดยเฉพาะเสื้อที่ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบเสื้อสีดำตกอยู่ที่เกิดเหตุจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเสื้อของชาวจีนหรือไม่ ซึ่งอย่างไรก็ดีจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาหาหลักฐานเพิ่มเติม   

       ส่วนแนวทางการสอบสวนนั้นพบว่าชาวจีนทั้ง 2 คน นั้นมีการโบกรถจักรยานยนต์มาเมืองพัทยาจริง ซึ่งตำรวจได้พยายามไล่ป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ตามแนวทางการสอบสวน โดยได้หลักฐานมาบางส่วนแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้