เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2567 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การออกจาก รพ.ตำรวจ ไปพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้าของทักษิณ ชินวัตร แม้จัดวางตำแหน่งนั่งรถออกจาก โรงพยาบาลโดยจงใจให้ประชาชนแห็นภาพชัดเจน แต่เป็นการกระทำที่ไม่ตรงไปตรงมา ดังนั้น ร่องรอยพักโทษจะไม่จบลงเพียงได้กลับบ้าน 

“ข้อสงสัยว่าป่วยจริงหรือไม่ ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ให้กระจ่าง ประกอบกับคนเห็นรูปตอนออกจาก รพ.ยิ่งมีข้อสงสัยเพิ่มมากมายขึ้นไปอีก” นายจตุพร กล่าวว่า ภาพและอาการออกจาก รพ.นั้น แสดงให้เห็นการดีลยังไม่ถูกเบี้ยว แต่กลับได้รับการคุ้มครองกันเต็มที่อยู่ ขณะที่อารมณ์ของประชาชนเมื่อเห็นภาพคงรู้สึกอึดอัด ไร้ทางออก ดังนั้นการพักโทษกลับบ้านจึงไม่ใช่เรื่องชนะทางการเมืองเลย ขณะเดียวกันยิ่งทำให้การเมืองเดินบนเส้นทางบีบตันมากขึ้นไปอีก

"สิ่งที่ทักษิณกระทำมาทั้งหมดนั้น ได้นำพาไม่สู่ความเสียหายของประเทศโดยอีก 1-2 เดือนข้างหน้า จะได้เห็นอะไรเกิดขึ้น การเปลี่ยนแปลงรัฐบาลอาจมีแนวโน้มเดินข้ามเดือน พ.ค. ซึ่ง สว.ต้องหมดวาระลง จึงไม่ควรประมาท เพราะการเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ”

นายจตุพร กล่าวว่า เส้นทางที่ทักษิณ เลือกเดิน โดยไม่ยอมติดคุกสักวันเป็นสิ่งไม่ชอบธรรม เป็นเส้นทางตรงข้ามกับความยุติธรรม ดังนั้น การสร้างอนาคตทางการเมืองจึงลำบาก ยกเว้นถูกปิดกิจการเสียก่อน

 

ขอบคุณ:เฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์