วันที่19 ก.พ. 2567  พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.นครปฐม , พ.ต.ท.สุกฤษณ์  มีบำรุง รอง ผกก.ตม.จว.นครปฐม  และ พ.ต.ท.หญิง นิภากร สาระพันธ์ สว.ตม.จว.นครปฐม    ร.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุ่มดี รอง สว.ตม.จว.นครปฐม พร้อมกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ริมถนนสาธารณะ ม.3 ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐมพบรถตู้ต้องสงสัยจำนวน2คัน โดยคนขับทั้ง2คันมีท่าทีพิรุธจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ภายในรถ

ปรากฎว่า พบต่างด้าวจำนวนมากถึง46คนอัดกันมาแน่นเต็มรถตู้ทั้ง2คัน โดยทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาที่ได้ แอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย โดยมีจุดหมายปลายทางที่จะเข้ามาทำงานในจังหวัดนครปฐมแต่มาถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงได้แจ้งข้อหา MR.CHIT OO อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา และ นายนิกร อายุ 39 ปี คนขับรถตู้ว่า กระทำความผิดฐาน "ให้การอุปการะซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม"

และจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 46 ราย ข้อหากระทำความผิดฐาน เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยนำผู้ต้องหาทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป