ตร.วุ่นไปทั้ง 3 อำเภอ ตร.สายตรวจ 3 อำเภอ อ.เมือง,อ.กุมภวาปี และอ.ประจักษ์ศิลปาคม ออกตามหาระงับเหตุหญิงสาวและหนุ่มทะเลาะวิวาท วิ่งตัดหน้ารถบนถนนหลวง หวั่นเกิดอันตราย พบความจริงหนุ่มอุดรอาชีพเก็บของเก่าพบรักสาวข้างทางถูกคอถูกใจซื้อเหล้าให้ดื่ม พาเข้ารีสอร์ทร่วมหลับนอนแล้วจะพาเที่ยวต่อในเมือง แต่กลับเจอสาวฉกเงินหมื่นในกระเป๋า จนตร.พาไปเคลียร์วุ่นไปทั้งโรงพัก  

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งจากคนใช้รถใช้ถนนบนถนนมิตรภาพ หมายเลข 2 สายอุดรธานี-ขอนแก่น พบมีหญิงสาววิ่งตัดหน้ารถข้ามไปมา เหมือนหวังให้รถชนตายหรือหนีผุ้ชายจะทำร้าย และมีผู้ชายขับรถมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ไล่ตาม คาดว่าจะเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทผัวเมีย หรือหญิงสาวโดนหลอก เหตุเกิดริมถนนบริเวณด่านชั่งน้ำหนัก ต.ผาสุกรอยต่อต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี   ไม่นานก็มีคนแจ้งมายังศูนย์วิทยุ 191 แจ้งอีกบอกว่า เจอหญิงสาววิ่งตัดหน้ารถแถวปั๊มคอสโม ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ตร.สายตรวจ สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ,สายตรวจรถยนต์สภ.กุมภวาปี,และสภ.ประจักษ์ศิลปาคม รุดไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือและระงับเหตุ ทันที เหตุที่ตร.ไปทั้ง 3 อำเภอ เพราะที่เกิดเหตุคาบเกี่ยวในท้องที่รับผิดชอบ 3 อำเภอ

เมื่อไปถึงพบหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเขตรับผิดชอบของสภ.ประจักษ์ศิลปาคม พบชายคนหนึ่งขับรถบิ๊กไบค์รถ 150 ซีซีสีแดงดำจอดริมทางมีสีหน้าหน้าดำคร่ำเครียด  ทราบชื่อคือนายเมฆินทร์ อายุ 38 ปี  ชาวต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี แจ้งกับตร.ว่า ถูกหญิงสาวที่เพิ่งรู้จักกันศาลาริมทางขโมยเงินไป โดยหญิงคนนี้ชื่อเล่นว่ากิ๊ก ฉกเอาเงินในกระเป๋าเสื้อไปประมาณหมื่นกว่าบาท ขณะพานั่งซ้อนมอเตอร์ไซด์จะไปกินหมูกระทะในตัวเมือง พอตนเองจับได้เจ้าตัวก็กระโดดหนีจากรถข้ามไปมาระหว่างถนน 4 เลน ตนก็ขับรถวิ่งไล่ตาม แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับว่าขโมยเงิน  

นายเมฆินทร์ เล่าวว่า  รู้จักสาวคนนี้ศาลาริมทาง เช้าวันนี้เอง  พูดถูกคอกันความรักกำลังหวานฉ่ำ เลยซื้อเหล้ากินด้วยกัน จากนั้นพาไปนอนรีสอร์ทมีอะไรกันเสร็จแล้ว จะสานต่อสายสัมพันธ์จึงพาสาวคนนี้ไปกินหมูกระทะในตัวเมือง พอขับมาถึงด่านชั่งน้ำหนัก อ.กุมวภาปี สังเกตได้เงินในกระเป๋าเสื้อหาย จึงจอดรถ สอบถามสาวนี้เขาบอกว่าไม่ได้เอาไป เขาก็วิ่งหนีผมก็ขับรถวิ่งไล่ตาม จนชาวบ้านและคนขับรถไปมาว่าผมทำร้ายผุ้หญิง เงินผมหมื่นกว่าบาท เก็บของเก่าพอเขาฉกเงินทำให้ผมโมโห ถามเขาก็ไม่ยอมรับ อ้างว่าเป็นเงินของเขาหยอดกระปุกเอาไว้ ผมก็ไม่ยอมสิ มันน่าเจ็บใจจริงๆ เขาเป็นกิ๊กกับผม รู้จักกันแค่วันนี้ดันมาขโมยเงินผมอีก

ด้าน ด.ต..ชัลวาลย์ โสประโคน หัวหน้าตร.สายตรวจ ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี  บอกว่า บ่ายวันนี้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 แจ้งว่า มีผัวเมียทะเลาะกัน วิ่งผ่านไปมากลางถนน หวังให้รถชน ตร.ทั้ง 3 โรงพักจึงรีบมาตรวจสอบพบว่าเป็นพื้นที่สภ.ประจักษ์ศิลปาคม สอบถามข้อมูลลึกๆ พบว่าสองคน มีปัญหากันเรื่องเงิน จึงให้ตร.สภ.ประจักษ์ศิลปาคมนำตัวไปสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะที่ตร.สภ.ประจักษ์ศิลปาคมเคลียร์ใจให้ทั้งสองฝ่าย ฝ่ายชายก็บอกว่าเขาฉกเงินผมไป ฝ่ายหญิงสาวก็บอกว่าเป็นเงินฉัน โดยตร.จึงขอตรวจสอบเงินในกระปุกออมสินของสาวกิ๊ก โดยได้ให้ช่างมาตัดกระปุกออมสินที่เป็นเหล็กพบเงินประมาณ 6,000 บาท ฝ่ายหญิงก็เถียงเป็นเงินเขา ฝ่ายชายก็ไม่ยอมเป็นเงินที่หญิงคนนี้ฉกในกระเป๋า แต่ยังตกใจกันไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างยืนยันเป็นเงินของตนเอง และตอนนี้ยังตกลงกันไม่ได้ คงต้องดำเนินการต่อไปในวันพรุ่งนี้