จากเหตุการณ์ไฟไหม้กุฏิพระ ภายในวัดกลางคลองข่อยเมื่อช่วงเช้าวันที่18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้กุฏิพระ3ห้องบนชั้น2ของศาลาการเปรียญ ซึ่งทำเป็นห้องเก็บของได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้ง3ห้อง ของใช้ต่างๆของทางวัดที่เก็บไว้ถูกไฟไหม้หมด หลังจากทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากที่ต่างๆทำการดับไฟเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบ้าน
   

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี ได้เข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้พร้อมกับนำสายไฟซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากจุดนี้นำไปตรวจสอบให้แน่ชัด 
   

ซึ่งระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านได้พูดคุยกันว่าเกิดปาฏิหาริย์รูปถ่ายสมเด็จโตและรูปถ่ายพระยืนอุ้มบาตรไม่ไหม้ไฟ ทางผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปดูก็เป็นจริงอย่างที่ชาวบ้านพูด รูปถ่ายสมเด็จโตและรูปถ่ายพระยืนอุ้มบาตร ไม่ไหม้ไฟ สร้างความตื่นเต้นให้กับญาติโยม และเชื่อว่าสมเด็จโตมาปัดเป่าไฟไม่ให้ลุกลามเข้ามาด้านห้องโถงและกุฏิเจ้าอาวาส ทางคณะกรรมการวัดจึงนำภาพรูปถ่ายมาไว้ในตู้จำหน่ายวัตถุมงคลเพื่อให้ญาติโยมได้ชมกัน
   

เวลา13.30 น.พระครูวิสุทธานันทคุณ ดร. (สุรศักดิ์ วิสุทฺธาจาโร)เจ้าคณะอำเภอโพธาราม เจ้าอาวาสวัดเขาช่องพรานพร้อมคณะสงฆ์ในเขตอำเภอโพธารามได้เดินทางมาให้กำลังใจพระครูสังฆรักษ์สุเทพ สุเทโว เจ้าอาวาสวัดกลางคลองข่อย พร้อมได้ร่วมรวมปัจจัยจำนวน74300บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือในการนำปัจจัยไปบูรณะกุฏิที่ถูกไฟไหม้ โดยมีพระครูสังฆรักษ์สุเทพ สุเทโว เจ้าอาวาสวัดกลางคลองข่อย พร้อมคณะกรรมการวัดเป็นผู้รับมอบ 

ซึ่งทางด้านพระครูวิสุทธานันทคุณ ดร. (สุรศักดิ์ วิสุทฺธาจาโร)เจ้าคณะอำเภอโพธารามได้กล่าวเตือนไปยังวัดต่างๆให้กลับไปทำการตรวจสอบกุฏิพระ ต่างๆ ศาลาเก่า ให้ทำการตรวจสอบสายไฟฟ้าภายในวัดถ้าเก่าชำรุดให้รีบดำเนินการแก้ไข โดยทันที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะเดือนนี้เดือนเดียวไฟไหม้ถึง2วัดแล้ว โดยวัดแรกวัดบางโตนด และมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ที่วัดกลางคลองข่อยอีก