สตูล ประธานสภาผู้แทนราษฎร์ เชื่อว่าการพักโทษของ ทักษิณ ชินวัตร เป็นสิทธิ์ชอบธรรมเหมือนนักโทษทั่วไปที่ได้รับหลังมีการคุมขังระยะหนึ่งแล้ว ส่วนการปรับครม.นั้นไม่ขอก้าวล่วงเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี  

วันที่ 18 ก.พ. 67 นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา  ประธานสภาผู้แทนราษฎร์   ได้กล่าวขณะเดินทางมาเปิดป้ายอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน  ที่ตำบลควนสตอ อำเภอควนโดน   จังหวัดสตูล  โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีการพักโทษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กรณีเข้าค่ายอภิสิทธิชนหรือไม่นั้น โดยตอบว่า ในประเด็นการพักโทษของ ทักษิณฯ เห็นว่า หากทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมายที่มีไว้  หากเราเคารพกฎหมาย   เข้าใจว่าการปฏิบัติของนายทักษิณที่เดินทางมามอบตัวถือเป็นการเคารพต่อกฎหมาย  การถูกคุมขังเป็นระยะหนึ่ง  กฎหมายก็ได้ให้ไว้ว่าเมื่อถูกจำกัดสิทธิ์มาในระยะหนึ่งจะได้รับการพักโทษ   เช่นเดียวกับนักโทษทั่วไป  ทราบว่าคนที่ได้รับการพักโทษในเดือนกุมภาพันธ์นี้  จะมีนักโทษที่ได้รับการพักโทษ  จำนวน 930 คน  ก็ถือว่าไม่ได้เป็นการพักโทษเพื่อคนใดคนหนึ่ง 

ส่วนประเด็นนี้จะมีการปรับ  ครม.ใหม่หรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา  ประธานสภาผู้แทนราษฎร์   นั้นไม่อาจทราบได้เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี   ซึ่งตนมีหน้าที่ดูแลในเรื่องของสภาเท่านั้น