เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 18 ก.พ.67  ที่จังหวัดสกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม “วิชชาลัยดอนกอย วิถีแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” และจับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและกลุ่มผลิตสินค้าผ้าย้อมคราม ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร

โดยนายกฯ ยังได้ร่วมไลฟ์สดขายผ้าย้อมครามกับศูนย์เรียนรู้ผ้าย้อมคราม พร้อมกล่าวเชิญชวนผู้ชมให้ร่วมอุดหนุน พร้อมกับโชว์เสื้อที่ใส่ซึ่งเป็นเสื้อย้อมครามใส่มาตรวจราชการในวันนี้ ถือเป็นของดีจังหวัดสกลนคร จากนั้นนายกฯได้อุดหนุนผ้าย้อมคราม ก่อนไปดูสาธิตวิธีการทำผ้าย้อมคราม และการทอ ซึ่งนายกฯขอให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนช่วยต่อยอดนำผ้าของชุมชนไปขายยังต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวสกลนคร 

ทั้งนี้ชาวบ้านยังได้มอบผ้าย้อมครามเป็นที่ระลึกให้กับนายกฯ โดยนายกฯกล่าวว่า ดีใจที่ได้มา เพราะรู้ว่ามีของดีอยู่ที่นี่ จะพยายามไปคิดวิธีการสนับสนุนผ้าครามให้เยอะขึ้นเพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติและมีสีสวย มีหลายโทนสี จะพยายามอธิบายเวลาเดินทางไปต่างประเทศ รู้สึกว่าภูมิใจมากจะเอาสินค้าของไทยไปขายในเวทีโลกให้ได้ นำความภาคภูมิใจมาให้คนที่นี่ โดยเดือนมี.ค.ตนจะเดินทางไปยุโรปจะนำไปโปรโมทด้วย