หนุ่มบ้านแพ้ว สมุทรสาคร วัย 66 รับจ้างขับรถไถปรับที่ดินเพื่อเตรียมปลูกไร่มันสำปะหลังที่กาญจน์ เคราะห์ร้าย พื้นดินเกิดเอียง รถไถพลิกคว่ำทับร่างจนเสียชีวิตคาที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.01 น.ของวันที่ 18 ก.พ.67 ร.ต.ท.ณัฐพล  ทองสีขาว สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯว่า เกิดเหตุรถไถนาพลิกคว่ำทับคนขับเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่บ้านทับศิลา หมู่ 7 ต.ช่องสะเดาฯ หลังรับแจ้ง จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง
     

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพพบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ประจำจุดรอรับเหตุบ้านทับศิลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพของ อบต.ช่องสะเดา กำลังรอปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานและแพทย์ในการชันสูตรพลิกศพ
     

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในสวนพบรถไถนายี่ห้อฟรอ์ดสีน้ำเงินอยู่ในสภาพพลิกคว่ำทับร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับรถ ตรวจสอบหลักฐานบัตรประชาชนของผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายวิชัย(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 665 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 5 ต.หลักสอง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ ต้องประสานรถแบ็คโฮมาทำการยกรถไถขึ้นเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ทำการร่วม ก่อนจะมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป
     

เบื้องต้นจากการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ทราบว่าขณะที่นายวิชัย ผู้ตายรับจ้างขับรถไถเพื่อปรับที่ดินเพื่อเตรียมพื้นทีเพื่อปลูกมันสำปะหลังอยู่นั้น อยู่ๆ รถไถก็เกิดเอียงเนื่องจากที่ดินเอียง รถเลยเสียหลักพลิกคว่ำทับร่างของนายวิชัย จนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างนี้ไม่เรียกว่า ดวงถึงฆาต ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรครับ