หนุ่มวัย 24 ปี ถูกแก๊งเงินกู้ อุ้มขึ้นรถข้ามอำเภอ เชือกพันธนาการ มือ-เท้า ปืนตบ ไม้เบสบอลตี กระทืบซ้ำ ขังห้องเช่า ก่อนมุดหน้าต่างหนีตายขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

     เมื่อเวลา 03.06 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเหตุ ทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนีมาขอความช่วยเหลือ ช่วงบริเวณร้านข้าวแกง ภายในซอยวัดธรรมสามัคคี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ภัยฯ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบนายชัยธง (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกทำร้ายศรีษะแตก เลือดไหลอาบใบหน้า ฟกช้ำตามร่างกาย อยู่ในอาการหวาดผวา นั่งแอบอยู่ใต้ชั้นปูน ของร้านร้านขายอาหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ อย่างใกล้ชิด พร้อมวิทยุสกัดจับกลุ่มคนร้ายตามรูปพรรณสันฐานที่ผู้เสียหายแจ้ง

     สอบถามนายชัยธง คนเจ็บ ทราบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ก่อเหตุ ไปตามหาตนเองบ้านพัก ย่านศรีราชา ใช้กำลัง และอาวุธปืนข่มขู่พาตนเองขึ้นรถ โดยใช้ผ้าปิดตาเชือกมัดที่ข้อมือและข้อเท้า พามาที่ห้องพักแห่งหนึ่งแถวพัทยาใต้ แล้วลงมือทำร้ายโดยใช้อาวุธปืนตบที่ศีรษะไม้เบสบอลฟาดรุมกระทืบ จนได้รับบาดเจ็บ แล้วขังตนเองไว้ภายในห้องพักดังกล่าว แต่ตนเองพยายามแกะเชือก แล้วถอดบานเกร็ดหน้าต่างหลบหนีออกมา ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดังกล่าว

     ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นรู้จักกันดีชื่อนายบอย ซึ่งเป็นเจ้าของเงินกู้ ตนเองนั้นเป็นลูกน้อง ทำหน้าที่หาลูกค้า เอาเงินจากนายบอยมาปล่อยให้กับลูกหนี้รายอื่นมาประมาณ 7-8 เดือน แต่เกิดเก็บเงินส่งคืนนายบอยไม่ได้ เป็นยอดเงินประมาณสามแสนบาท นายบอยจึงเกิดความไม่พอใจพาพวกมาอุ้มกันเองขึ้นรถมายังเมืองพัทยา โดยปล่อยให้ลูกน้อยวัยขวบเศษนอนอยู่คนเดียวที่บ้านพัก

     ขณะนั้นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาวหมายเลขทะเบียน  ชลบุรี คล้ายกับวนมา ตามหานายชัยธง แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่จึงขับเลยผ่านไป นายชัยธง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปจนกระทั่ง สกัดจับกุมได้ช่วงริมถนนเลียบทางรถไฟระหว่างซอยวัดธรรมสามัคคีมุ่งหน้าซอยเขาตาโล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบนายบอย และเพื่อนรวมสองคนอยู่ภายในรถค้นพบไม้เบสบอลและเชือกที่ใช้มัดผู้เสียหาย แต่ไม่พบอาวุธปืนแต่อย่างใด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

    ด้านนายบอยให้การอ้างว่าตนเองไม่ได้เป็นคนปล่อยเงินกู้ แต่นายชัยธง นั้นมา ขอหยิบยืมเงินเกือบหนึ่งล้านบาท เมื่อนัดชำระเป็นรายเดือนเดือนละ 10,000 บาท กลับตุกติก ไม่ยอมจ่าย ทำให้ตนเองเกิดความ บันดาลโทสะ ไม่ได้เป็นอย่างที่ผู้เสียหายแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ จึงอยากให้เข้าใจความรู้สึกของฝั่งตนเองบ้าง

     อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ได้เชิญนายบอยและเพื่อนไปโรงพัก ส่วนคนเจ็บได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะต้องสอบปากคำทั้งผู้เสียหายและกลุ่มของนายบอย หาข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป