นครพนม ป้านำพร เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง บ้านนำพร ต้นตำหรับอาหารหลากหลายเชื้อชาติ ไทย ลาว เวียดนาม สุดปลื้มถือโอกาสปรุงเฝ๋อ รสเด็ดสูตรพิเศษ เนื้อขาลาย น้ำซุปลำอ้อยสด ซิกเนเจอร์ไทยลาว

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการลงพื้นที่ ของนายก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รมว.กระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ต้องบอกว่าใช้เวลาคุ้มค่า เน้นเรียบง่าย แต่คุณภาพล้นแก้ว 3 วัน 3 จังหวัด ส่วนพื้นที่นครพนมเน้น การติดตามการพัฒนาจากเมืองรอง เป็นเมืองหลักในการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว เป็นโอกาสดี ของภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชน ที่จะได้เสนอความต้องการต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง

เช่นเดียวกันมี เจ้าของ เมนูมื้อเที่ยงที่ตั้งใจนำอาหารมาเสริฟนายกรัฐมนตรี ถือเป็นซิกเนเจอร์ นครพนม จาก ครัวบ้านนำพร  หรือป้านำพร อายุ 68 ปี ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง บ้านนำพร และโต๊ะจีนนำพร ขึ้นชื่อเรื่อง เมนูหลากหลายเชื้อชาติ ไทย ลาว เวียดนาม ได้โชว์ฝีมือ ปรุงเฝ๋อรสเด็ด หรือก๋วยเตี๋ยว แต่มีสูตรพิเศษ เส้นนุ่มหอม ใส่เนื้อขาขาลายลวกโคเนื้อพื้นเมืองนครพนม และยังทำน้ำซุปจากท่อนอ้อยสด และสมุนไพรพื้นบ้าน  ทำให้มีรสหวานกลมกล่อม หอม เป็นเมนูมื้อเที่ยงแบบเรียบง่าย ถูกใจนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องเสียเวลามากในการพักกินอาหารมื้อเที่ยง แต่ได้ความอร่อย และเป็นเมนูต้นตำหรับ ที่สำคัญเฝ๋อ น้ำซุปลำอ้อยสด ยังสื่อถึงความหลากหลายทางอาหาร ที่แสดงออกถึงวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ที่เป็นจุดขายในการรองรับ ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่ แสดงออกถึงความพร้อมของผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ที่จะยกระดับจากเมืองรอง เป็นเมืองหลัก