เมื่อเวลา 04.36 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอย 13 เลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบน.ส.นิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี โดนมีดฟันกลางศีรษะ หน้าฝาก กกหูซ้าย และด้านหลังฝั่งซ้ายมีบาดแผลขนาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือด อีกราย น.ส.สุปราณี  (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ถูกฟันเข้าที่หูข้างซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

    สอบถามน.ส.สุปราณี อายุ 24 ปี ทราบว่าผู้ก่อเหตุนั่งขายน้ำหอม อยู่ภายในซอย 13 เลียบชายหาดพัทยา ขณะที่น.ส.นิตยา เดินมากับแฟนชาวต่างชาติ ผู้ก่อเหตุพยายามชักชวนชาวต่างชาติไปร่วมหลับนอน แต่ชาวต่างชาติปฏิเสธพร้อมทั้งพากันเดินหนี เมื่อชาวต่างชาติกลับขึ้นห้องพักอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร โดยไม่ได้ทันได้สังเกต ว่าแฟนสาวมีปากเสียงกับกะเทยที่ก่อเหตุ ไม่นานผู้ก่อเหตุจึงได้ชักมีดพับออกมาไล่ฟันและจ้วงแทงน.ส.นิตยา ตนเองพยายามเข้าไปห้ามจึงถูกลูกหลงไปด้วย

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยาได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อคือนายจีรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี สาวประเภทสอง อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ขอรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวเสร็จแล้วมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป