ผู้การฯ บุรีรัมย์สั่งเร่งรวบรวมคลิปเหตุการณ์หลัง 2 หนุ่มร้องถูก ตร.รุมทำร้ายเพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย (เบลอหน้า ตร.ในคลิป) 

 

คืบหน้าผู้การฯ ตร.บุรีรัมย์ สั่งเร่งรวบรวมคลิปและวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมด  หลัง 2 หนุ่มร้องเรียนถูก ตร.นับสิบรุมทำร้าย  เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย  เผยการจัดงานมหรสพ หรืองานประจำปีในทุกพื้นที่จะมีการบูรณาการหลายภาคส่วนร่วมรักษาความเรียบร้อยและป้องปรามเหตุวิวาทย์ตามมาตรการ  

 

   จากกรณีที่นายกิตติพัฒน์    อายุ 30 ปี  และนายอังกูร    อายุ 22 ปี  ชาว จ.บุรีรัมย์  ได้นำคลิปหลักฐานขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งประมาณ 10 นาย รุมทำร้ายร่างกายทั้งเตะกระทืบจนสลบ   ขณะยืนรอเพื่อนที่ไปเที่ยวชมคอนเสริ์ตในงานประจำปีของอำเภอนางรอง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 ก.พ.67  ที่ผ่านมา   จนนายกิตติพัฒน์    สลบศรีษะปูดโน  และมีรอยเขียวช้ำทั้งใบหน้า ลำตัว ถูกนำตัวส่ง รพ.นางรอง   ส่วนนายอังกูร   ก็ถูกเจ้าหน้าที่กระทืบที่บริเวณหน้าท้องหลายครั้งมีอาการเจ็บจุกที่ท้อง  แถมทำร้ายเสร็จยังถูกนำตัวใส่รถควบคุมผู้ต้องหาไปที่โรงพัก  ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน    นอกจากนี้ น.ส.เอ   แฟนของนายอังกูร ซึ่งพยายามจะเข้าไปช่วยแฟนหนุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย  ก็โดนกระชากแขนอย่างแรงจนนาฬิกาขาด    ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันรุมทำร้าย  ออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ   เพราะมองว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ   เนื่องจากไม่ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทย์กับใคร 

ล่าสุดสถานีตำรวจภูธรนางรอง  ก็ได้โพสต์ชี้แจง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  โดยอธิบายเนื้อหาตามคลิปว่า  คลิปหลักฐานคลิปแรก ตำรวจภูธรยืนอธิบายให้กลับบ้าน มี ตชด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยืนล้อมรอบ  วัยรุ่นเมาไม่ยอมกลับตะโกนว่า “รอเพื่อนกู”    

 คลิปสอง  ขณะบูรณาการทุกฝ่าย ช่วยกันพลักดัน –ตชด 215 ชุลมุนกับวัยรุ่นเมา มีตำรวจภูธร 1 นาย ช่วยดึงแยกออกจากกันคอยช่วยเหลือ –ตชด 215 อีกนาย ดึงเพื่อนวัยรุ่นออกมาผ่านกล้อง ไปสงบสติอารมณ์

คลิป 3 มุมระยะไกล ตำรวจนางรองโดย พ.ต.ต. ชัยชนะ พยายามอธิบาย ให้กลุ่มวัยรุ่นกลับบ้าน  วัยรุ่น ตะโกนสวนกลับตลอดว่า “รอเพื่ิอนกู ๆ” ไม่สนใจฟังคำอธิบาย มี ตชด 215 จำนวน 4 นาย และฝ่ายปกครอง  กู้ภัย ยืนเฝ้าระวังด้านข้าง

คลิป 4 มุมระยะไกล  หลังจาก ตชด 215 ดึงวัยรุ่นออกมา ให้นั่งสงบสติอารมณ์ หน้าทางเข้าตรงไฟส่องสว่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ตชด. ยืนควบคุม และมีวัยรุ่นผู้หญิงที่ตะโกนด่า ยืนอยู่ด้วยกับวัยรุ่นที่นั่งสงบสติอารมณ์ วัยรุ่นหญิงถ่ายคลิปตะโกนว่าเจ้าหน้าที่ตลอด   

แม้จะมีการเผยคลิปหลักฐานต้นเหตุที่เกิดชุลมุนและอธิบายการทำหน้าที่   แต่ไม่ได้ชี้แจงว่าทำไมถึงมีการเจ้าหน้าที่รุมทำร้ายจนมีผู้บาดเจ็บ 2 คน 

       ขณะที่ พล.ต.ต.รุทธพล   เนาวรัตน์   ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์  ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่เกิดเหตุเร่งรวบรวมคลิปจากมือถือและภาพจากกล้องวงจรปิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด   เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง   กรณีที่มีการร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ   ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย    สำหรับมาตรการในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยหรือป้องปรามเหตุวิวาทย์ในงานมหรสพ และงานประเพณีในแต่ละพื้นที่   ก็จะมีการบูรณการร่วมกันหลายภาคส่วน  ทั้งตำรวจ  ทหาร  ฝ่ายปกครอง  ตชด. กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  โดยจะมีการประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติและออกคำสั่งในการปฏิบัติหน้าที่อย่างชัดเจน   โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มักก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์กันเป็นประจำช่วงการจัดการ  ทุกพื้นที่ก็จะมีโครงการ “ส่งน้องกลับบ้าน”  โดยหลังจากงานเลิกก็จะมี จนท.ผู้รับผิดชอบแต่ละเส้นทางคอยผลักดันไม่ให้วัยรุ่นเกาะกลุ่มกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์  ซึ่ง จนท.ก็ดำเนินการตามมาตรการอยู่แล้ว  

       ส่วนเหตุการณ์นี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน  แต่ถ้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวประสงค์จะแจ้งความก็สามารถดำเนินการได้ตามสิทธิ   ก็ว่ากันไปตามกระบวนการขั้นตอน  

 

      ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนก็เตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง เช่นกัน